Xã hội

Dẹp vỉa hè, cần tìm chỗ để xe cho người dân

07/03/2017, 08:06

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị nghiên cứu mỗi tuyến phố, khu vực tìm chỗ đỗ xe thuận tiện cho người dân.

23

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Sáng 6/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban với các Sở, ngành Thành phố để đánh giá công tác, các nhiệm vụ tháng 2 và đề ra phương hướng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2017.

Tại cuộc họp, cùng với nhiều vấn đề KT-XH khác, vấn đề giành lại vỉa hè trên địa bàn Thủ đô tiếp tục được các đại biểu đóng góp ý kiến. Theo ông Phan Hồng Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, thành phố đã xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường từ lâu nay chứ không phải đến giờ mới làm.

Dẫn chứng các quy định, chế tài để xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường như: Quyết định số 15 năm 2013 của UBND TP Hà Nội về quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đường đô thị trên địa bàn; Quy định về xử lý vệ sinh môi trường, giao thông trên địa bàn..., ông Sơn đề nghị, Hà Nội có thể căn cứ vào đó để nâng mức xử phạt vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường so với hiện tại. Đồng thời, đề nghị tăng thêm chức năng cho lực lượng thanh tra xây dựng để xử hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…

Theo ông Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Sở KH&ĐT, thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện tháng 2/2017 là 31.948 tỷ đồng, đạt 15,6% dự toán. Cũng trong tháng 2, toàn thành phố đã thu hút đầu tư được 536,9 triệu USD, tăng 95% so với cùng kỳ. Trong đó, cấp mới 84 dự án với tổng số vốn đăng ký mới đạt 85,7 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn 52 dự án với tổng số vốn đầu tư tăng thêm 376,3 triệu USD. Thành phố đã có 2.880 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, theo chỉ đạo của thành phố, vừa qua Sở đã thành lập đoàn công tác, làm việc với các quận lập danh mục các bãi đỗ xe. Từ đó, Hà Nội sẽ làm rõ nếu bãi nào đủ điều kiện thì cho phép lập bãi đỗ, vì hiện nay nhu cầu lớn. Dự kiến đến ngày 30/3, Sở sẽ có báo cáo danh mục các bãi xe kể trên lên UBND TP.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố về tiến độ xây dựng bãi đỗ xe thông minh, người đứng đầu Sở GTVT cho biết, đến nay, Sở TT&TT đã làm việc với các đơn vị liên quan, nội dung của dự án thiên về phương án thu tiền đỗ xe qua điện thoại. Trong tháng 3 này, đề án sẽ được trình thành phố và triển khai trong tháng 5.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, qua việc các đơn vị của quận Hoàn Kiếm xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các hộ kinh doanh ở phố Hàng Ngang, Hàng Đào cũng phản ánh việc giảm doanh thu do khách không có chỗ để xe. Do vậy, ông Chung đề nghị nghiên cứu mỗi tuyến phố, khu vực tìm chỗ đỗ xe thuận tiện và hướng dẫn người dân đến đó để xe. Đồng thời, ông Chung cũng yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại Quyết định 15 của thành phố. Ông Chung đồng thuận với đề xuất giao thêm chức năng cho lực lượng thanh tra xây dựng, trong đó có việc xử lý hành vi vứt rác không đúng nơi quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.