Quốc tế

Derby thành Manchester: MU và sứ mệnh “giải cứu” Ngoại hạng Anh

07/12/2017, 09:05

Man City đang băng băng về đích với phong độ khủng khiếp và MU được kỳ vọng sẽ cản bước đội bóng...

22

MU (trái) được kỳ vọng sẽ cản bước đội bóng cùng thành phố

Cả Ngoại hạng Anh sau lưng MU

Ngay từ vạch xuất phát mùa giải 2017-2018, trong khi các đối thủ cạnh tranh ít nhiều đều gặp phải vấn đề, Man City đã tận dụng rất tốt thời cơ để bứt phá. Sau 15 vòng đấu, đội bóng áo xanh mới chỉ hòa 1 trận và thắng tới 14 trận, trong đó có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp. Phong độ ấn tượng này giúp The Citizens đang hơn đội xếp thứ hai MU tới 8 điểm, đội xếp thứ ba Chelsea 11 điểm và đội xếp thứ tư Liverpool 14 điểm. Hết vòng này qua vòng khác, người hâm mộ chờ đợi đoàn quân của thày trò HLV Pep Guardiola nhưng không thành. Đội chủ sân Etihad có khi tưng bừng, có khi lầm lũi, có lúc thắng dễ, có lúc nhọc nhằn nhưng tựu chung lại vẫn chưa thể bị đánh bại. Ngay cả những cái tên sừng sỏ như Liverpool, Chelsea hay Arsenal cũng đều lần lượt xếp giáp quy hàng.

Lúc này, Ngoại hạng Anh chỉ còn trông chờ vào MU và đương nhiên tất cả đều muốn Quỷ đỏ giương cao ngọn cờ chống lại “kẻ độc tài” Man City. Theo khảo sát của tờ Mirror, có tới hơn 70% số cổ động viên được hỏi muốn MU đánh bại Man xanh trong trận đại chiến diễn ra cuối tuần này. Như vậy, không ngoa khi nói rằng, thày trò HLV Jose Mourinho đang lãnh sứ mệnh giải cứu Ngoại hạng Anh. Nhưng cơ sở nào để giới mộ điệu tin Quỷ đỏ đủ sức ghìm cương chú ngựa dũng mãnh đang phi nước đại?

HLV Arsene Wenger cho rằng, MU hiện tại mang đầy đủ những phẩm chất của Jose Mourinho, không hoa mỹ nhưng cực kỳ lỳ lợm và hiệu quả. Trước Arsenal, MU kiểm soát bóng 30%, sút trúng đích 4 lần và có 3 bàn thắng. Trong khi Pháo thủ kiểm soát bóng 70%, dứt điểm trúng khung thành 13 lần nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Chắc chắn cách chơi này tiếp tục được HLV Jose Mourinho áp dụng khi tiếp đón Man City trên sân nhà. Việc mất Paul Pogba vì án treo giò càng củng cố thêm quyết tâm tử thủ của “người đặc biệt”.

Hòa cũng là thành công

Tuy nhiên, khi dự đoán về trận derby thành Manchester cuối tuần này, chuyên gia Mark Lawrenson của kênh BBC cho rằng, mục tiêu 1 điểm là thiết thực với đoàn quân áo đỏ bởi xét về mọi mặt, MU đều thua kém đối thủ. “Nếu cầm hòa được Man City, MU coi như đã thành công. Man City lúc này đơn giản là đội bóng hoàn hảo, không có điểm yếu”, chuyên gia Mark Lawrenson nói.

MU là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh với 9 bàn thua, trong khi Man City sở hữu hàng công khủng nhất với 46 bàn thắng.

Nếu đánh bại MU, Man City sẽ san bằng kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh do Arsenal nắm giữ (14 trận).

MU mất Paul Pogba, Fellaini, Eric Bailly, Phil Jones và Michael Carrick vì thẻ phạt và chấn thương. Man City chỉ thiếu vắng Benjamin Mendy.

Mark Lawrenson đưa ra thêm con số để chứng minh luận điểm của mình. Cụ thể, sau 15 vòng đấu, Man City mới để thua 10 bàn, nhiều hơn MU 1 bàn. Nên nhớ, kể từ khi vươn mình thành một thế lực lớn ở xứ sương mù, phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của The Citizens. Mặc dù vậy, nhờ những sự bổ sung hiệu quả ở hai bên cánh cùng một vài điều chỉnh nhỏ, Pep Guardiola đã dựng lên trước khung thành Ederson một bức tường thành vững chắc với 7 trận giữ sạch lưới.

Cũng theo Mark Lawrenson cũng gần như vứt bỏ được hình ảnh yếu bóng vía ở những thời điểm nhạy cảm. Thống kê chỉ ra rằng, từ đầu mùa, các học trò của HLV Pep Guardiola ghi tới 9 bàn kể từ phút 80 trở ra và giành 9 trận thắng, nhiều hơn bất cứ đội nào tại Ngoại hạng Anh. MU ghi được 11 bàn tại thời điểm cuối trận nhưng lại chỉ giành được 1 chiến thắng. Như vậy, nếu xét tính hiệu quả, đội bóng áo xanh hoàn toàn vượt trội.

Cựu danh thủ Jamie Carragher thì nhận định, hàng thủ MU tuy chắc chắn nhưng khó lòng đứng vững trước các mũi nhọn tấn công bên phía Man City. “Thông thường, một đội bóng có 1-2 mũi nhọn xuất sắc đã khiến đối thủ điêu đứng. Thế nhưng, Man City lại sở hữu tới 5-6 cá nhân đủ sức khoan phá độc lập. Sergio Aguero, Leroy Sane, Raheem Sterling, Gabriel Jesus, David Silva hay De Bruyne đều có tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái. Cộng thêm “máy càn” Pogba phải ngồi ngoài, tuyến phòng ngự của MU sẽ phải đối mặt với thử thách khắc nghiệt nhất từ đầu mùa”, danh thủ Jamie Carragher nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.