Giáo dục

ĐH Sư phạm TP.HCM loại bỏ yêu cầu tuyển sinh sư phạm cao từ 1,5m

14/02/2019, 12:58

Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM đã yêu cầu bỏ ngay điều kiện về chiều cao trong đề án tuyển sinh dự kiến của nhà trường

img
ĐH Sư phạm TP.HCM bỏ điều kiện về chiều cao 1,5m với nữ trong đề án tuyển sinh đào tạo sư phạm

Ngày 14/2/2019, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM đã yêu cầu bỏ ngay điều kiện về chiều cao trong đề án tuyển sinh dự kiến của nhà trường. Trường với tinh thần cầu thị nhất, sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến phản hồi, để tiếp thu, điều chỉnh các điều kiện về tuyển sinh cho phù hợp.

Hiện, nhà trường đã quyết định về điều kiện chiều cao thí sinh nam phải từ 1,55m và nữ phải từ 1,5m như là một điều kiện để xét tuyến vào ngành đào tạo sư phạm của trường.

Tuy nhiên, các điều kiện về chiều cao, cân nặng đối với ngành giáo dục thể chất của trường vẫn giữ nguyên như trước.

Trước đó, có ý kiến về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết quy chế tuyển sinh ĐH - CĐ cho phép các trường đại học được yêu cầu sơ tuyển. Thí sinh phải đạt yêu cầu sơ tuyển của trường mới tiếp tục dự xét tuyển.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích trường quy định các yêu cầu, điều kiện riêng để hướng tới việc lựa chọn thí sinh giỏi, tâm huyết với nghề, có khả năng sư phạm..., nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Các quy định khác do trường xác định và chịu trách nhiệm giải trình để xây dựng chính sách chất lượng, khả năng có việc làm của sinh viên... Tuy nhiên, quy định đó phải đảm bảo quyền bình đẳng về cơ hội cho các thí sinh, không được thể hiện chính sách phân biệt đối xử và nên giải trình rõ để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Quy định này cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.