Xã hội

ĐH Y Dược Cần Thơ công nhận tốt nghiệp cho SV “nợ học phí”

20/07/2018, 09:12

Đại học Y Dược Cần Thơ đã đồng ý công nhận tốt nghiệp cho các sinh viên bị nợ học phí.

Sở Y tế Cà Mau

Trụ sở Sở Y tế Cà Mau, nơ xảy ra việc kế toán và thủ quỹ chiếm dụng tiền học phí của sinh viên. Ảnh: G.M

Sáng 20/7, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi UBND tỉnh có công văn “khẩn” gửi Đại học Y Dược Cần Thơ về việc xử lý việc chậm nộp tiền học phí của sinh viên đào tạo theo địa chỉ, Đại học Y Dược Cần Thơ đã đồng ý công nhận tốt nghiệp cho những sinh viên này.

Trước đó, nhiều sinh viên Y khoa được đào tạo theo địa chỉ tại Đại học Y Dược Cần Thơ phản ánh về việc họ không được công nhận tốt nghiệp năm 2018 vì lý do nợ tiền học phí, trong khi những sinh viên này đã đóng đủ trước đó.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, số tiền còn nợ Đại học Y Dược Cần Thơ là hơn 11,4 tỷ đồng (bao gồm cả sinh viên nợ hơn 1.1 tỷ đồng).

Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế chuyển số tiền học phí sinh viên đã nộp hiện còn trong Kho bạc Nhà nước (hơn 1,1 tỷ đồng) cho Đại học Y Dược Cần Thơ.

Riêng, đối với số tiền nợ học phí do bị chiếm đoạt (hơn 9,1 tỷ đồng), UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý, thu hồi để nộp cho trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.