Bạn cần biết

Đi chùa nào cầu tình duyên đầu năm mới?

18/02/2018, 09:05

Vào dịp đầu năm, ngoài cầu phúc, lộc, cầu bình an, nhiều nam thanh nữ tú còn rủ nhau đi cầu duyên…

Chùa Hà

Chùa Hà, nơi được nhiều bạn trẻ đến cầu duyên. (Ảnh: internet)

Mỗi dịp đầu năm, nhiều bạn trẻ lại tìm nơi để cầu duyên cho một năm may mắn, gặp được ý trung nhân của đời mình. Vậy, những nơi đâu cầu duyên sẽ linh nghiệm? Dưới đây là một số gợi ý tham khảo theo lời truyền tai của nhiều người.

Chùa Hà

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước tọa lạc ở thôn Bối Hà, xã Dịch Vọng, Huyện Từ Liêm, nay  thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Theo tích xưa kể lại, chùa Hà do một gia đình làm nghề gốm sứ giàu có quê ở Bối Khê công đức, xây dựng. Hiện nay, lăng mộ thờ gia đình vẫn được lưu giữ trong chùa.

Bên phải chùa là ngôi đình Hà làm hoàn toàn bằng gỗ quý, thờ 2 vị thành hoàng là Triệu Chí Thành và Chu Lý, các tướng của Triệu Việt Vương (thế kỷ VI) có công chống giặc Lương.

Chùa là điểm đến vàng ngày Lễ, Tết, ngày Rằm hay mồng 1. Tuy vậy, nhắc tới chùa Hà, nhiều người mách ngay đây chính là ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất đất Thăng Long.

Nhiều nam thanh, nữ tú, muốn cầu duyên cho bản thân thì chùa Hà là điểm đến đầu tiên, họ tin sự linh nghiệm tại đây.

Chùa Bát Bửu Phật Đài

Chùa Bát Bửu Phật Đài

Chùa Bát Bửu Phật Đài, nơi được không ít bạn trẻ chọn để gửi gắm lời nguyện cầu về tình duyên lẫn gia đạo. (Ảnh: internet)

Khác với 2 ngôi chùa trên đều tọa lạc tại trung tâm thành phố, chùa Bát Bửu Phật Đài hay còn gọi là chùa Phật Cô đơn.

Giai thoại về tên gọi “Chùa Phật cô đơn” bắt nguồn từ cuộc chiến tranh tàn khốc mấy mươi năm trước, khi bom đạn dội xuống nơi đây khiến kiến trúc xung quanh chùa đều bị phá hủy nghiêm trọng. Duy chỉ có tượng Phật Đài Đức Thích Ca vẫn nguyên vẹn.

Cũng vì lẽ đó, dân gian truyền nhau tên gọi chùa Phật Cô đơn. Cũng chính vì giai thoại này đã khiến tên tuổi ngôi chùa trở nên nổi tiếng ling thiêng. Và không ít bạn trẻ chọn nơi đây để gửi gắm lời nguyện cầu về tình duyên lẫn gia đạo. Chùa tọa lạc tại xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Duyên Ninh

Nhiều người đến chùa Duyên Ninh cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái. (Ảnh: internet)

Chùa Duyên Ninh - Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh (Duyên Ninh Tự) tọa lạc trong thành Tây Hoa Lư ở thôn Chi Phong xã Trường Yên. Trên đường từ Tràng An đến chùa Bài Đính. Thuở xa xưa, Duyên Ninh Tự là nơi vui chơi của các công chúa thời Đinh Lê.

Chính nguồn gốc về các cô công chúa, về gia đình hạnh phúc xa xưa của bậc vua chúa nhà Lý mà chùa sau này trở thành một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông người dân tới cầu phúc, cầu may. Đặc biệt không thể không kể tới việc cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái.

Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn

Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng. (Ảnh: internet)

Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn

Dân gian vùng quê nơi đây luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam.

Đền Bắc Lệ Lạng Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là đền thờ Mẫu điển hình ở nước ta. Lễ hội lớn nhất trong năm được tổ chức trong vòng 3 ngày từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 Âm lịch.

Đền Bắc Lệ nằm trên một quả đồi cao, xung quanh rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Ngay cả khi không đến để cầu duyên, bất kì ai trong chúng ta cũng nên đến đây một lần để chiêm ngưỡng ngôi chùa này.

Chùa Ông

Không ít cặp đôi đến chùa Ông để cầu tình duyên suôn sẻ hay có một kết thúc viên mãn, hạnh phúc bên nhau. (Ảnh: internet)

Chùa Ông - Sài Gòn 

Chùa Ông hay còn được biết đến với tên gọi là miếu Quan Đế hay Nghĩa An Hội quán hiện đang tọa lạc tại số 676 Nguyễn Trãi, phường 14, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa là nơi thờ Quan Công (Quan Vân Trường) và Ông Mã và từ nhiều đời nay được mọi người ca tụng là linh thiêng. Vào các dịp lễ nhất là ngày đầu năm mới, chùa được nhiều người lui đến cúng bái cầu tài lộc, bình an.

Không ít cặp đôi chọn nơi này để cầu tình duyên suôn sẻ hay có một kết thúc viên mãn, hạnh phúc bên nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.