Quản lý

Di dời 27 cây xanh đường Lê Lợi, thi công metro Bến Thành-Suối Tiên

04/05/2017, 18:56

TP.HCM sẽ di dời 28 cây xanh trên vỉa hè đường Lê Lợi để thi công tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.

IMG_1124

Sở GTVT TP.HCM họp báo công bố đốn hạ 27 cây xanh để thi công tuyến metro số 1

Chiều 4/5, Sở GTVT TP.HCM tổ chức họp báo công bố di dời 28 cây xanh trên vỉa hè đường Lê Lợi để thi công tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên

Theo khảo sát, trên vỉa hè dọc đường Lê Lợi (đoạn từ đường Phan Bội Châu đến đường Pasteur) có 28 cây xanh, trong đó 12 cây có thân nằm trong phạm vi GPMB và 16 cây còn lại có thân nằm bên ngoài ranh giới. Những cây di dời bao gồm 17 cây Dầu Rái, 10 cây Viết và 1 cây Lim sét.

Sau khi nghiên cứu, thảo luận với các nhà khoa học, Sở GTVT chọn phương án 1 cây bứng dưỡng và 27 cây đốn hạ.

Theo Sở GTVT, do phát sinh việc xây nhà ga Trung tâm Bến Thành và Trung tâm thương mại ngầm, có việc thay đổi biện pháp thi công 320m đoạn hầm này từ phương pháp đào kín TBM sang phương pháp đào hở (thi công tường vây) nên các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật cần được di dời.

Vì vậy khi triển khai thi công tường vây có chiều sâu 50m thì sẽ cắt đứt hệ rễ, nguy cơ ngã đổ đe doạ sự an toàn của người thi công, thiết bị thi công.

Ngoài ra, khi thi công đóng cọc ván thép để phục vụ hệ thống thoát nước hiện hữu dọc theo đường Lê Lợi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến 28 cây xanh.

Sở GTVT cho biết, việc đốn hạ 27 cây xanh với chi phí khoảng 192 triệu đồng. Tuy nhiên nếu bứng dưỡng những cây này, kinh phí sẽ gấp 5 lần mà khả năng sống sót rất ít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.