Làm báo cùng Giao thông

Đi hát chả sợ cháy quán karaoke

24/11/2017, 06:23

Nhiều bạn đọc thể hiện bức xúc vì sự an toàn của các quán karaoke chưa được cải thiện.

14

Bài viết “Cháy lớn tại quán karaoke ở Linh Đàm nghi do thợ hàn xì” trên Báo Giao thông

Bạn đọc Minh Hà viết: “Sau vụ cháy quán Karaoke ở Trần Thái Tông (Hà Nội) khiến 13 người chết, những tưởng sự việc đã lên đến đỉnh điểm. Quận Cầu Giấy yêu cầu đóng cửa toàn bộ các quán để tổng kiểm tra, hàng trăm quán buộc phải tháo dỡ, cải tạo những tấm quảng cáo, biển hiệu che kín mặt tiền hoặc mở lối thoát hiểm… Những tưởng an toàn đã được đảm bảo. Ai ngờ, hôm nay lại nhìn thấy một quán karaoke ở Linh Đàm bốc cháy, vòi rồng không có chỗ để phun nước vào bên trong. Thật quá đáng sợ…”.

Bạn đọc Thúy Quỳnh bình luận: “Sau mỗi tai nạn, hỏa hoạn, hàng chục quy định được sửa đổi, bổ sung, các chủ quán karaoke mất ối tiền để sang sửa, lắp thêm thiết bị, xây dựng quy trình PCCC… nhưng chỉ sau một thời gian đâu lại vào đó. Chuông báo cháy, bể chứa nước, lối thoát hiểm làm cho có, qua mắt cơ quan chức năng hoặc được dung túng bỏ qua vi phạm. Đề nghị phải phạt thật nặng những chủ quán tắc trách, những cán bộ PCCC đi kiểm tra cho có”.

Bạn đọc Hoàng Anh chia sẻ: “10 vụ cháy quán karaoke thì 8 quán do hàn xì. Tôi không hiểu phải cháy, phải chết bao nhiêu người nữa các chủ quán khác mới rút được kinh nghiệm. Khi thợ thi công phải có người trông, phải chuẩn bị sẵn bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy khi nó chưa kịp bùng phát. Rất may, toàn bộ nhân viên của quán đã kịp chạy thoát nếu không lại có thêm bao nhiêu người chết oan uổng”.

“Hình như người Hà Nội chưa sợ bị hun cháy trong những cái lò karaoke. Họ nhắm mắt bước vào những quán chỉ cần nhìn qua đã biết vi phạm quy định PCCC. Họ nhậu say, hò hát trong những tòa nhà mà nhân viên phục vụ không biết cách sử dụng bình chữa cháy đúng cách, cũng như những ông chủ ngu dốt, thậm chí hăng hái chăng lên những tấm quảng cáo, biển hiệu đèn điện lấp lánh kiên cố bịt kín mặt tiền tòa nhà. Phải tôi, thì các tiền tôi cũng không vào những chỗ ấy”, bạn đọc Vĩnh An bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.