Hỏi - Đáp

Đi lấn làn bị xử lý thế nào?

16/01/2017, 07:35
image

Những người điều khiển xe máy cố tình đi sang làn đường của ô tô sẽ bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng.

khong-mang-theo-dang-ky-xe-bi-phat-bao-nhieu

Ảnh minh họa.

Hỏi:

Thời gian gần đây, nhiều tuyến đường nội thành Hà Nội thường xuyên xảy ra ùn tắc. Càng giáp Tết, đường càng đông và càng xảy ra ùn tắc nhiều hơn. Trong đó, tôi thấy nhiều người tham gia giao thông rất thiếu ý thức, chẳng hạn như đi ô tô lấn hết làn xe máy hoặc có người đi xe máy cố tình đi vào làn ô tô gây cản trở giao thông. Xin hỏi, lỗi đi lấn làn như vậy bị xử lý thế nào?

Nguyễn Hữu Phước (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải chấp hành quy tắc giao thông, biểu báo hiệu, vạch sơn trên các tuyến đường. Đối với người điều khiển ô tô không tuân thủ vạch sơn chỉ dẫn trên đường, ô tô đi sang làn đường của xe máy sẽ bị lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên đường dừng xe lập biên bản xử lý lỗi “Đi không đúng làn đường quy định”, mức phạt tiền từ 800.000 -1.200.000 đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 2 tháng.

Còn đối với những người điều khiển xe máy cố tình đi sang làn đường của ô tô sẽ bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng. Càng về thời điểm cuối năm, lượng phương tiện từ các tỉnh di chuyển về nội đô Hà Nội càng lớn, cộng với nhu cầu đi lại, mua sắm, vui chơi của người dân cũng tăng đột biến so với ngày thường nên áp lực giao thông là rất lớn. Vì vậy, CSGT khuyến cáo người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy tắc và luật lệ giao thông, có ý thức nhường nhịn nhau khi lưu thông trên đường để góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.