Thế giới giao thông

Đi nhầm làn đường phạt 60 euro, dân Anh kêu trời

11/08/2014, 19:16

Người dân thành phố Glasgow, Anh, bức xúc vì camera theo dõi và biển báo làn đường xe dành cho xe buýt thiếu hợp lý, khiến chỉ trong chưa đầy hai tuần, đã có hơn 10.000 người lái xe môtô bị phạt.

TIN LIÊN QUAN

 

Người dân phàn nàn việc biển cảnh báo làn đường xe buýt thường xuyên bị xe tải che khuất
Người dân phàn nàn việc biển cảnh báo làn đường xe buýt thường xuyên bị xe tải che khuất


Người dân Glasgow cho rằng, biển cảnh báo đó “quá tồi tệ”, thường xuyên bị che khuất bởi các phương tiện khác.

Kiến trúc sư John Taylor ngơ ngác khi nhận phiếu phạt vì bị camera bắt lỗi, bức xúc nói: “Biển báo trên đường West George luôn bị các xe tải đi qua hoặc đỗ tại đó che nên người đi đường gần như không biết tới”.

Tuy nhiên, giới chức thành phố khẳng định, camera và biển cảnh báo đều rất hợp lý. Đại diện Hội đồng thành phố Glasgow cho biết: “Kể từ khi Luật Làn đường dành cho xe buýt được thực thi, số vụ vi phạm giảm xuống còn 65,7% và chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ còn giảm nữa”. Thành phố này còn đề ra quy định nộp phạt sớm được giảm tiền.

Cụ thể, camera tại 7 điểm của thành phố Glasgow được lắp đặt và hoạt động từ 30/6 - 16/7. Hơn 15 ngày hoạt động, CCTV đã “tóm” được 10.096 người đi môtô phạm luật. Ngày ít nhất là hôm đầu tiên camera hoạt động với 477 trường hợp; ngày cao điểm nhất (4/7), có 802 trường hợp.

Mỗi lái xe vi phạm sẽ bị phạt 60 bảnh Anh (100 USD) và sẽ được giảm xuống 30 bảng Anh, nếu nộp trong vòng 14 ngày kể từ khi nhận được phiếu báo.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.