Chất lượng sống

Đi ô tô, dùng hàng hiệu hoàng tráng như... ăn mày

07/10/2014, 15:57

Nhiều kẻ ăn mày giả đã khiến dư luận bức xúc bởi cách họ chơi sang, hưởng thụ cuộc sống như: sở hữu xe xịn, đi bar hay thậm chí là dùng hàng hiệu.

Ăn xin dùng hàng hiệu

 Ban ngày,
Ban ngày, "bộ sậu Cái Bang" giả vờ ốm đau, vạ vật ăn xin trên phố, đến tối họ bị bắt gặp đi mua đồ xa xỉ

Vừa qua, một nhiếp ảnh gia đã phơi bày ra ánh sáng sự thật về một gia đình ăn xin ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Ban ngày, cả gia đình nằm la liệt, giả vờ ốm đau, ăn xin trên phố, nhưng khi không có ai để ý tới, họ mới lộ diện là những người giàu có. Khi “tan ca”, cả gia đình này đã bị bắt gặp khi đang mua sắm tại cửa hàng Cartier, chuyên kinh doanh đồng hồ, trang sức cao cấp.

Không những thế, buổi sáng trước khi “đi làm”, họ thường ăn hamburger tại một cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Bữa trưa của gia đình này là bia nhắm với thịt bò, tráng miệng bằng trà. Ấn tượng hơn cả là đôi khi bữa tối của “bộ sậu Cái Bang” này là ở một khách sạn 5 sao có tiếng, xa xỉ hơn nhiều so với bữa cơm của nhiều gia đình trung lưu.

Nhiếp ảnh gia này cũng khẳng định mỗi ngày, gia đình nọ kiếm được từ 400 tới 600 đô la (khoảng 8 – 12 triệu đồng) bằng nghề ăn xin.

Bộ ảnh này ngay lập tức dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân nước này trước một thực trạng xấu xí, đáng lên án và cần phải dẹp bỏ.

Ăn mày đi ô tô 400 triệu

Daniel Ayala đã vô cùng bàng hoàng khi tình cờ phát hiện cụ bà ăn xin hay được anh giúp đỡ đi xe Fiat đời 2013 (hơn 400 triệu đồng)
Daniel Ayala đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện cụ bà ăn xin hay được anh giúp đỡ đi xe Fiat đời 2013 (hơn 400 triệu đồng)

Theo Dailymail, Daniel Ayala là một người làm công ăn lương sống tại tại tiểu bang Oklahoma, miền Nam Hoa Kỳ. Hàng ngày, trên đường đi làm, anh thường xuyên cho tiền và giúp đỡ một cụ già 78 tuổi vô gia cư rất nghèo, không đủ tiền mua đồ ăn.

Tuy nhiên, đầu tháng 10/2014, Daniel Ayala đã vô cùng bàng hoàng khi tình cờ phát hiện cụ bà ăn xin hay được anh giúp đỡ đi xe Fiat đời 2013 (hơn 400 triệu đồng) ngay trên đường.

Daniel đã vô cùng tức giận khi biết sự thật về người mình hết lòng giúp đỡ: “Thật là điên rồ. Bà đi ăn xin giữa đường mà lại lái một chiếc xe hơi đời 2013. Bà đã lợi dụng lòng tốt của tôi để trục lợi. Không như bà, tôi phải làm việc rất cực khổ để có được số tiền này”.

“Tôi thấy thương bà nên hằng ngày tôi đều cho bà 2 đô, 3 đô. Thậm chí có lúc tôi phải nhịn ăn trưa chỉ để có 4 đô để giúp bà có miếng ăn. Còn bà thì lại như thế này ư. Xe của bà còn ngon hơn của tôi”, Daniel bức xúc nói.

Sự việc trên đã được một người đi đường quay lại và đăng lên mạng. Clip này lập tức thu hút được hơn 2 triệu lượt bình luận của cư dân mạng trên khắp thế giới, chia sẻ những trải nghiệm bị ăn xin lừa giống như trường hợp của anh Daniel.

Sáng làm ăn xin, tối lên bar hưởng thụ

Ban ngày đi ăn xin, nhưng tối đến, Holse lại lên bar hưởng thụ
Ban ngày đi ăn xin, nhưng tối đến, Holse lại lên bar hưởng thụ

Chỉ vài ngày trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã diễn ra ở Thái Lan. Theo đó, một chàng trai người Đức tên là Benjamin Holse, 29 tuổi lê lết đôi chân phù nề trên khắp các nẻo đường để xin ăn. Theo miêu tả của nhiều người, chàng trai người Đức sau khi ghé thăm Thái Lan đã bị ăn cắp toàn bộ tiền và hộ chiếu, bởi vậy, không còn cách nào khác, anh buộc lòng phải đi ăn xin trên các tuyến phố đông người qua lại ở Bangkok.

Câu chuyện của Holse khiến bao người thương cảm. Khá nhiều du khách cũng rất sẵn lòng giúp đỡ anh chàng với mong muốn giúp anh có đủ tiền mua vé quay trở về quê hương.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người choáng váng là mặc dù ban ngày Holse vẫn lê lết xin ăn nhưng đến tối, anh chàng lại mang số tiền xin được để tới bar hưởng thụ. Sự việc được phát giác khi một người lái taxi ở khu vực Nam Pattaya nhận ra hình ảnh của Holse trong bản tin chiếu trên TV. Ngay lập tức, lái xe đã báo cho cơ quan chức năng địa phương. Khi bị phát hiện, Holse đã đưa số tiền 26 triệu đồng xin được trong túi.

Sau khi bị phát giác, Holse đã bị cảnh sát bắt giữ. Đại sứ quán Đức sau đó cũng đã ra quyết định trục xuất Holse về nước.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, Holse đã trốn khỏi một khách sạn tại Bangkok, nơi một quỹ từ thiện Đức đã sắp xếp cho anh trong thời gian chờ cấp hộ chiếu mới sau khi hộ chiếu của Holse bị mất ở Thái Lan. Sau khi trốn khỏi, anh đã "hành nghề" lừa đảo mọi người.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.