Đời sống

4 cán bộ mất tích khi đi cứu hộ 7 người dân ở Quảng Trị vẫn an toàn

18/10/2020, 21:00

Lãnh đạo huyện Hướng Hóa vừa nhận được thông tin 4 cán bộ mất tích khi đi cứu hộ dân đã đến nơi an toàn.

img
Hiện trường sạt lở đất tại Km 193 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

20h50, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Minh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, vừa nhận được thông tin 4 cán bộ trong đoàn công tác bị mất tích khi tìm kiếm 7 người dân xã Hướng Việp đã an toàn.

"Tôi vừa nhận được thông tin cả 4 cán bộ và chiến sĩ đồn Biên phòng Hướng Lập mất tích chiều tối hôm qua đã đến được nơi an toàn. Hiện vẫn chưa nắm được danh sách này nhưng nghe các đồng chí báo lại là bị thương nhẹ. Còn 7 người dân mất tích vẫn chưa tìm ra", ông Tuấn nói và cho biết do mất điện tại khu vực cô lập xã Hướng Việt nên lâu lâu mới nhận được thông báo.

Xã có 7 người dân và 4 cán bộ mất tích đang bị cô lập, không có sóng điện thoại

Hơn 18h tối 18/10, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết ông cùng đoàn công tác cứu hộ cứu nạn của đơn vị đang ở xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hoá) khu vực gần với xã Hướng Việt nơi đang bị nước lũ cô lập.

Qua điện thoại, Đại tá Phương cho biết, khu vực Hướng Việt hiện nay là vùng không có điện, không có sóng điện thoại nên thông tin liên lạc với lực lượng đóng chân tại địa phương đang bị gián đoạn.

Đối với xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (địa bàn đồn Biên phòng Hướng Lập) thông báo có 7 người trú tại thôn Tà Rùng - Ka Tiêm đi rẫy bị mất tích và nhóm 4 cán bộ xã Hướng Việt đi tìm thì gặp sạt lở mất tích đến nay vẫn chưa có thông tin gì. Nguyên nhân cũng một phần do thông tin liên lạc bị chia cắt.

“Tôi đang cùng anh em chiến sĩ ở Hướng Phùng, hiện nay mưa lớn và đường sá bị chia cắt. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường lực lượng lên xã Hướng Phùng và nhiều địa phương khác sẵn sàng công tác tìm kiếm cứu nạn tại xã Hướng Việt”, Đại tá Phương nói.

Tối cùng ngày trao đổi với Báo Giao thông ông Lê Minh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa cho biết ngay ngày hôm nay huyện đã chỉ đạo toàn lực lượng để hỗ trợ cứu người dân. Riêng trường hợp gia đình 6 người bị vùi lấp đơn vị chức năng đã tìm được thi thể và cho mai táng.

Còn tại xã Hướng Việt, ông Tuấn cho biết lực lượng chức năng của tỉnh và địa phương vẫn đang cố gắng tiếp cận thông tin nhưng vì Hướng Việt, Hướng Lập (địa bàn đồn Biên phòng Hướng Lập) bị mất điện, mất sóng điện thoại, liên lạc gặp nhiều khó khăn. Nước ở sông, suối, đập tràn đang cao gây sạt lở, chia cắt nên lực lượng chức năng chưa triển khai công tác cứu nạn được.

Trong một diễn biến liên quan, trưa ngày 18/10, trao đổi với Báo Giao thông, công an huyện Đak Krông (Quảng Trị) cho biết, đã phát hiện được thi thể của thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS A Vao, xã A Vao.

Thi thể của thầy Hoàng được người dân phát hiện trên sông thuộc địa phận xã Tà Long (Đak Krong), lực lượng chức năng đã cho nhận dạng và xác định thi thể này là của thầy giáo xấu số và cho đưa về nhà để mai táng.

Đi tìm 7 người dân mất tích, chủ tịch và công an xã gặp nạn vì lở đất

Trước đó, trưa 18/10, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa nhận thông báo từ đồn Biên phòng Hướng Lập, huyện Hướng Hoá cho biết có 3 chiến sĩ công an, bộ đội và một cán bộ xã gặp nạn trên đường đi tìm kiếm người mất tích.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 17/10, UBND xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (địa bàn đồn Biên phòng Hướng Lập) thông báo có 07 người trú tại thôn Tà Rùng - Ka Tiêm đi rẫy bị mất tích. Nhận được điện tin báo, công an xã Hướng Việt và UBND xã Hướng Việt cử cán bộ tham gia tìm kiếm.

Đến 18h00 ngày 17/10, khi đến Km 193 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thì không may đoàn công tác gặp sạt lở đất. Hậu quả, Thượng úy Trương Văn Thắng, công an viên xã Hướng Việt tử vong.

Đại úy Lê Văn Dùy, Phó Bí thư tăng cường xã Hướng Việt bị gãy ống chân đùi trái, hiện đang điều trị tại Trạm Y tế xã Hướng Việt; Ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt bị thương nặng đang điều trị tại Trạm y tế xã Hướng Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.