Pháp đình

Đi tù vì đưa phụ nữ sang Singapore trái phép

20/04/2015, 19:21

Hai đối tượng đã 36 lần làm giấy tờ giả cho 28 người khác đi Singapore kiếm việc làm nhằm thu lợi bất chính.

1_1_hkfk
Các bị cao tại tòa

Ngày 20/4, TAND Long An tuyên án vụ “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Trước đó, ngày 13/4, TAND tỉnh Long An đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và thời gian nghị án kéo dài bảy ngày.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thành Đông (SN 1984, ngụ huyện Cần Giuộc, Long An) 9 năm tù giam, bị cáo Trương Ngọc Hùng (SN 1970, ngụ huyện Bến Lức, Long An) 6 năm tù giam, về hai tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các bị cáo còn lại gồm: Huỳnh Thị Ngọc Nga, Huỳnh Kim Linh, Trà Ngọc Thanh, Lê Thị Huệ, Phan Thị Kim Ngân, Phan Thị Ngọc Đào, Huỳnh Thị Thuỷ Tiên, Lê Hoàng Khánh, Phan Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Huỳnh Thị Liễu, Nguyễn Thị Sen và Nguyễn Thị Hải lần lượt nhận mức án thấp nhất 9 tháng tù cho hưởng án treo và cao nhất 2 năm tù giam về tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 2 đến tháng 3/2013, Đông bàn bạc với em gái là Lê Ngọc Xuân (sinh sống ở Singapore), tổ chức đưa các phụ nữ có nhu cầu sang Singapore kiếm việc làm. Thời gian đầu, các đối tượng xuất cảnh bằng hộ chiếu phổ thông mang tên thật của mình.

Tuy nhiên, theo quy định tại Singapore miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian lưu trú không quá 3 tháng/năm và mỗi lần không quá 2 tháng. Để các đối tượng được nhập cảnh trở lại Singapore, Đông cùng Hùng mượn CMND của người khác rồi dùng dao làm rạch mép bao nhựa, bóc, tách thay ảnh của các đối tượng này làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu.

Do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Long An, không phát hiện việc tráo ảnh CMND nên từ tháng 4/2013 đến khi bị phát hiện ngày 26/2/2014, Đông và Hùng đã 36 lần làm giấy tờ giả cho 28 đối tượng trong và ngoài tỉnh Long An, thu lợi bất chính trên 60 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.