Pháp đình

Đi tù vì trộm con gà trống nặng 1,5 kg để nấu cháo

22/11/2017, 17:50

TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tuyên phạt Ngô Văn Giáp 6 tháng tù vì đã… trộm con gà trống nặng 1,5kg.

102d3104731t3691l0

Phiên tòa xét xử Ngô Văn giáp (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Ngày 22/11, TAND huyện Nghi Xuân mở phiên xét xử đối với Ngô Văn Giáp (SN 1984 trú ở thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Trộm cắp tải sản.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 10/9/2017, Ngô Văn Giáp uống bia tại 1 quán bia ở khối 1, TT. Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Đến 23h cùng ngày, Bùi Hữu Trực (ở khối 2, TT. Xuân An, huyện Nghi Xuân) cùng vợ đến ăn khuya. Sau khi vợ về, Trực được Giáp mời qua uống bia cùng. Được khoảng 30 phút thì Trực rủ Giáp qua nhà bạn mình là anh Trần Văn Tiến (ở thôn 5, xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chơi.

Trực điều khiển xe máy của mình chở Giáp đến nhà anh Tiến thì  thấy trong nhà không có điện sáng, gọi không thấy ai trả lời. Lúc này, Trực liền nảy sinh ý định bắt trộm gà của anh Tiến nên bàn với Giáp “bắt con gà về nấu cháo”.

Giáp đồng ý rồi đi ra chuồng gà cạnh nhà chính để bắt trộm gà, còn Trực nằm lại thềm nhà Tiến chờ. Ngô Văn Giáp bắt được 1 con gà trống đặt ở xe máy và tiếp tục quay lại bắt thêm thì bị anh Tiến phát hiện, bắt giữ và báo công an Xuân Lĩnh đến lập biên bản. Còn Trực thì lấy xe máy bỏ chạy.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Nghi Xuân: tài sản phạm pháp là con gà trống nặng 1,5 kg trị giá 210.000 đồng.

Tại phiên tòa, Ngô Văn Giáp đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Song do Giáp vẫn đang có 2 tiền án chưa được xóa án tích nên tòa vẫn tuyên phạt bị cáo này mức án 6 tháng tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.