Đích thân Thủ tướng Singapore lên tiếng về "chiếc áo kì quặc"

27/02/2015, 18:34

Mạng xã hội Tumblr đưa một chiếc áo lên trang của mình và Thủ tướng Singapore đã trả lời chính xác.

Screen Shot 2015-02-27 at 6.14.30 PM
Đích thân Thủ tướng Lý Hiển Long lên mạng giải thích về "hiện tượng chiếc áo"

Chiếc áo với màu sắc “kì dị” đang gây "bão" từ mạng xã hội khi một tài khoản Tumblr đăng ảnh một chiếc áo và hỏi: "Chiếc áo này màu xanh đen hay trắng vàng. Tôi và bạn bè đang bị loạn hết cả lên".

Thủ tướng Singapore – ông Lý Hiển Long, cũng tham gia trả lời câu hỏi. Và đây là quan điểm rất Thủ tướng của ông:

“Bạn nhìn thấy màu trắng và vàng hay bạn nhìn thấy màu xanh và đen? Đây là một câu hỏi nóng trên internet lúc này. Nhưng không giống như một số hiện tượng internet điên rồ khác, màu sắc của chiếc áo mà chúng ta nhìn thấy có một quan điểm khoa học.

Chúng ta nghĩ rằng màu sắc của sự vật luôn được định hình rõ ràng và luôn đúng như vậy nhưng trong thực tế, chúng ta nhìn thấy màu sắc phụ thuộc vào hoàn cảnh mà chúng ta nhìn thấy và việc não bộ xử lý ánh sáng vào mắt của chúng ta như thế nào, vì vậy chúng ta có thể nhìn thấy chiếc áo với màu sắc khác nhau.

Hiện tượng khoa học thú vị đứng đằng sau những tranh cãi này – Lý Hiển Long

Ghi chú: Cá nhân tôi thấy, chiếc áo có màu trắng và vàng”.

Đây là câu trả lời của ông Thủ tướng, còn chủ tài khoản trên cũng gợi ý trả lời câu hỏi bằng một ví dụ, bạn hãy thử mặc chiếc áo màu đỏ đứng dưới ánh đèn đường màu vàng vào buổi tối và nhìn xem chiếc áo màu gì. Có lẽ bạn cũng đồng ý rằng giải thích của Thủ tướng Singpaore hoàn toàn chính xác và dễ hiểu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.