Độc - Lạ

Dịch vụ nén tro cốt người thân thành kim cương hút khách

27/07/2017, 15:05
image

Nhiều người trên khắp thế giới dùng dịch vụ nén tro cốt người thân thành kim cương để luôn mang bên mình.

kim cuong tu tro cot nguoi than 2

Những viên kim cương được làm từ tro cốt người thân tại công ty Algordanza.

Việc sử dụng tro cốt của người thân để nén thành kim cương hoàn tòan có thể xảy ra vì carbon là nguyên tố dồi dào thứ hai trong cơ thể con người, và các viên kim cương được làm từ carbon kết tinh. Các nhà nghiên cứu cũng đã cải tiến cách để phát triển kim cương nhân tạo trong phòng thí nghiệm trong những năm gần đây.

Một công đoạn trong quá trình chế tác kim cương từ tro cốt người thân:

Công ty cung cấp dịch vụ "kim cương tưởng niệm" Algordanza tại Thụy Sĩ cho biết, dịch vụ của họ có mặt tại 33 quốc gia và đã bán được gần 1.000 viên kim cương có tro cốt người thân trong năm 2016. 

kim cuong tu tro cot nguoi than 1

Dựa theo yêu cầu của khách, công ty Algordanza có thể tạo ra một hoặc nhiều viên đá quý, với khoảng 500 gram tro cốt, người ta đã có thể tạo ra một viên đá quý lý tưởng.

Theo Christina Martoia, người phát ngôn của Algordanza Mỹ chia sẻ rằng "Nó giúp mọi người giữ được người thân yêu luôn ở bên mình mãi mãi. Chúng tôi đang mang lại niềm vui cho rất nhiều người".

kim cuong tu tro cot nguoi than 3

Theo Algordanza, sắc độ của viên kim cương được tạo thành ở những mẫu tro cốt khác nhau có thể rất khác nhau bởi hợp chất tìm thấy trong tro cốt của mỗi người là không giống nhau.

Công ty Algordanza cũng cho biết, giá của dịch vụ "kim cương tưởng niệm" dao động từ 5.000 đô la tới hơn 20.000 đô la (tương đương từ 110 triệu đồng tới khoảng 450 triệu đồng) tùy thuộc vào chất lượng, kích thước của viên kim cương mà khách hàng muốn có. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.