Thị trường

Dịch vụ rửa xe kiếm bộn tiền sau Tết

25/02/2015, 17:39

Với giá 100 nghìn đồng/ôtô; 40 nghìn đồng/xe máy, trung bình anh Huy thu về khoảng 4 triệu đồng/ngày.

Dịch vụ rửa xe kiếm bộn tiền sau Tết  Ảnh Xuân Đoà
Dịch vụ rửa xe kiếm bộn tiền sau Tết. (Ảnh: Xuân Đoàn).

Chiều mồng 7 Tết Âm lịch, cửa hàng rửa xe của anh Huy trên phố Yên Hòa - Cầu Giấy luôn tấp nập ôtô, xe máy ra vào. 5 nhân viên nam liên tục phun nước, xịt bọt, lau chùi, xì khô không ngừng nghỉ.

Chỉ trong thời gian 10 phút, cửa hàng của anh tiếp nhận 4 chiếc ôtô, 5 xe máy đến rửa xe với giá 100 nghìn đồng/ôtô; 40 nghìn đồng/xe máy. Trung bình, anh Huy thu về khoảng 4 triệu đồng/ngày. Khoản thu này vượt gấp 10 lần so với những ngày bình thường khi chỉ rửa với giá 40 nghìn đồng/ôtô; 15 nghìn đồng/xe máy.

Lý giải về nguyên nhân tăng giá rửa xe sau những ngày Tết, anh Huy cho biết, nhu cầu rửa xe sau khi đi du xuân của khách cao nên những ngày này công việc của cửa hàng không xuể. Thậm chí, anh đã phải cho tạm ngừng việc sửa chữa xe để tập trung cho việc “tắm xe”. Cũng phần vì thù lao phải trả cho nhân viên cao nên anh buộc phải tăng giá. Dù vậy, khách hàng ít khi phàn nàn vì đầu xuân, năm mới họ chi tiền "thoáng" hơn.

Anh Huy cũng cho biết thêm, dịp Tết vừa qua, cửa hàng đã rửa gần 600 chiếc xe các loại. Tính nhẩm thì anh đã thu về khoảng 70 triệu đồng. Trừ chi phí thuê mặt bằng, sắm thiết bị và trả lương cho nhân viên thì anh đã bỏ túi khoảng 30 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần tăng cường làm trong 9 ngày Tết, số tiền kiếm được bằng cả 6 tháng.

Không riêng anh Huy, nhiều cửa hàng rửa xe khác cũng kinh doanh khấm khá trong dịp Tết Âm lịch. Trên các con phố như Láng Hạ (quận Đống Đa), Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Lê Đức Thọ (quận Cầu Giấy), nhiều cửa hàng rửa xe đã mọc lên “như nấm sau mưa”. Tuy nhiên, việc tự phát mở cửa hàng, lấn chiếm vỉa hè, xả nước bẩn ra lòng đường chưa được các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.