Bạn cần biết

Điểm chuẩn 2017: Các trường top trên sẽ cao hơn năm ngoái

27/07/2017, 14:05

Dự kiến điểm chuẩn năm 2017 của nhiều trường đại học tốp trên sẽ có mức điểm chuẩn cao hơn so với năm 2016.

nxinh

Điểm chuẩn 2017: các trường top trên sẽ tăng.

Các trường tốp trên điểm chuẩn sẽ tăng

Sáng ngày 26/7, theo đúng kế hoạch, Bộ GD-ĐT đã cung cấp dữ liệu thí sinh đăng ký cho các trường ĐH để bắt đầu quy trình xét tuyển. Chiều cùng ngày, các trường ĐH đã có những nhận định đầu tiên về xu hướng điểm chuẩn 2017.

PGS. TS Bùi Đức Triệu, Trường phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân đánh giá, điểm chuẩn năm nay ở các trường tốp trên sẽ dâng lên khá mạnh.

Với ĐH Kinh tế quốc dân, điểm chuẩn nhìn chung sẽ dồn lên, ngang với mức điểm của năm 2015. So với năm 2016, mức điểm chuẩn có thể tăng từ 1,5 - 2,5 điểm.

Việc tăng điểm chuẩn sẽ diễn ra ở tất cả các ngành, từ ngành cao đến ngành thấp, trong đó, những ngành năm ngoái lấy thấp thì có xu hướng sẽ tăng mạnh hơn những ngành tốp đầu.

Trong năm 2016, điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân chia làm 3 nhóm, nhóm thấp gồm các ngành có điểm chuẩn từ 21-22 điểm, nhóm giữa gồm các ngành có điểm chuẩn từ 22-23 điểm và nhóm tốp đầu gồm các ngành có mức điểm chuẩn từ 24-25,5 điểm.

Ông Triệu cũng nhận định, các ngành tốp đầu năm nay có thể tăng lên 1 điểm ở mức 26,5 điểm trong khi đó, các ngành ở nhóm thấp hoặc nhóm giữa sẽ tăng nhiều hơn từ 1-1,5 điểm, một số ngành có thể tăng cao hơn.

Trong khi đó, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, TS Phạm Thu Hương cho biết, trường chưa chạy chính thức dữ liệu xét tuyển, tuy nhiên, phân tích sơ bộ cho thấy, năm nay, số thí sinh đăng ký vào trường tăng gấp đôi so với năm ngoái. Bên cạnh đó, mức điểm ở các tổ hợp xét tuyển cũng cao hơn các năm trước nên dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng.

Thống kê sơ bộ cho thấy, số lượng hồ sơ (thí sinh) có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương lên tới 14.000 trong khi chỉ tiêu của trường năm nay là 3.750 trong đó 2.850 ở cơ sở miền Bắc và 900 miền Nam.

Theo TS Phạm Thu Hương, xu hướng tăng điểm chuẩn sẽ diễn ra ở tất cả các ngành và tổ hợp đào tạo của trường chứ không chỉ ở một vài ngành.

Năm ngoái, điểm chuẩn của Trường ĐH Ngoại thương cơ sở Hà Nội thấp nhất là 23,45 (tổ hợp D02) điểm và cao nhất là 26,45 điểm (tổ hợp A00). Tại cơ sở TP.HCM, mức điểm chuẩn thấp nhất là 24,5 (tổ hợp D01, A01) và cao nhất là 26,5 (tổ hợp A00). Theo Vietnamnet.

Ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, sau khi trường công bố điểm nhận hồ sơ, nhất là các ngành hot thì có một lượng thí sinh phải chuyển nguyện vọng vì không đủ điều kiện. Ông Tớp cho hay, một số ngành điểm chuẩn sẽ tăng hơn năm ngoái, nhất là những ngành hot như công nghệ thông tin, tự động hóa, điện tử viễn thông. Mức điểm chuẩn năm 2016 của những ngành này từ 24 điểm đến 27 điểm.

“Tuy nhiên, ngành nào ở mức điểm 24 của năm 2016 thì có thể tăng nhiều hơn còn ngành ở mức 27 điểm thì độ xê dịch sẽ không lớn” - ông Tớp cho hay. Ngoài ra, các ngành top thấp hơn của ĐH Bách khoa Hà Nội cũng được ông Trần Văn Tớp dự đoán sẽ tăng điểm chuẩn. Chủ trương của trường năm nay là tăng chất lượng nên ngay cả các ngành đào tạo quốc tế điểm chuẩn cũng tăng lên, phải từ 20 điểm trở lên.Theo Thanh niên.

31/7, các trường nhóm Miền Bắc công bố điểm chuẩn

Chia sẻ về nhóm xét tuyển Miền Bắc, ông Trần Văn Tớp cho biết, ngày hôm nay, nhóm sẽ chạy dữ liệu theo nguyên tắc 2 tiếng/lần. Đến 11h ngày 28, dữ liệu của các trường sẽ được đưa lên phần mềm lọc ảo của Bộ GD&ĐT để lọc ảo. Theo quy định của Bộ, từ ngày 28/7 đến ngày 30/7, Bộ sẽ chạy lọc ảo cho các trường trên cả nước là 6 lần. Như vậy, lần cuối cùng lọc ảo của  Bộ là 17h ngày 30/7. Các trường sẽ nhận dữ liệu chính xác nhất vào ngày 31/7. Ngay sau khi  nhận dữ liệu của Bộ, các trường có thể công bố được điểm chuẩn.

Mặt khác, ông Tớp cũng cho hay, cho đến thời điểm hiện tại, nhóm Miền Bắc có 56 trường tham gia.  Tổng chỉ tiêu của các trường trong nhóm Miền Bắc khoảng 104.000 chỉ tiêu. Trong số này, có cả các trường thuộc khối ngành y dược như ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Thái Bình, ĐH Y dược Hải Phòng...

Theo ông Trần Văn Tớp, với số lượng là 56 trường, nhóm Miền Bắc đã chiếm một tỷ lệ rất lớn số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH khu vực phía Bắc năm nay. Dự đoán của ông Tớp, có khoảng 85% số lượng thí sinh khu vực phía Bắc đăng ký xét tuyển vào nhóm Miền Bắc. Chính vì vậy, cơ bản, sau khi nhóm lọc ảo xong, khớp dữ liệu với Bộ GD&ĐT sẽ không phải điều chỉnh nhiều. Theo Tiền Phong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.