Xã hội

Điểm chuẩn Học viện An ninh năm 2017 thay đổi thế nào?

09/07/2017, 20:04

Điểm chuẩn Học viên An ninh năm nhân dân 2017: Tỉ lệ chọi là 1 chọi 24.

chi-tieu-tuyen-sinh-2017-truong-hoc-vien-an-ninh-n

Theo số hồ sơ sơ tuyển nộp về Học viện An ninh nhân dân năm 2017 thì tỷ lệ là 1 chọi 24 thí sinh. (ảnh minh hoạ)

Hé lộ điểm chuẩn dự kiến của Học Viện an ninh nhân dân năm 2017: Tại Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2017 diễn ra ngày 8/7 vừa qua, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Thư ký hội đồng tuyển sinh Tổng cục chính trị Công an nhân dân (Bộ Công An) cho biết dự kiến mức điểm chuẩn của các trường khối công an năm 2017 có thể sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm ngoái.

Như vậy, các thí sinh đã đăng ký vào Học viện An ninh nhân dân nếu có mức điểm tương đương hoặc cao hơn so với điểm chuẩn năm 2016 có thể tiếp tục đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, đối với các thí sinh có điểm thấp hơn điểm chuẩn năm ngoái nên suy nghĩ về việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Báo Giao thông sẽ cập nhật Điểm chuẩn dự kiến, điểm chuẩn chính thức của Học viện An ninh nhân dân trong thời gian sớm nhất...

hv_an_ninh_nhan_dan

Điểm chuẩn 2016 của trường Học viện An ninh nhân dân

Theo Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn, qua thống kê, số hồ sơ sơ tuyển nộp về Học viện An ninh là trên 4.000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu hệ sỹ quan năm nay chỉ 260. Như vậy tỉ lệ chọi là tương đối cao và tầm 1 chọi 24.

Tuy nhiên, Thượng úy Tuấn cũng nhấn mạnh đây mới chỉ là tỷ lệ chọi tính theo số hồ sơ sơ tuyển ban đầu gửi về. Số lượng đăng ký xét tuyển thực tế vẫn có thể giảm sau khi các thí sinh biết điểm thi của mình và thay đổi quyết định. Tức là vẫn nộp hồ sơ sơ tuyển trước thi nhưng không đăng ký xét tuyển.

Được biết, các trường khối công an năm nay sẽ công bố kết quả tuyển sinh theo đúng lịch của Bộ GD&ĐT quy định vào khoảng từ 29-30/7.

Cũng theo Thượng úy Tuấn, các thí sinh đã nộp nguyện vọng 1 vào các trường công an, nếu không đủ điểm trúng tuyển thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường công an đào tạo hệ dân sự.

Ảnh chụp Màn hình 2017-07-09 lúc 19.16.32

Chỉ tiêu tuyển sinh 2017 Học viện An ninh nhân dân

Dự kiến, sau khi có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, căn cứ điểm thi, nguyện vọng xét tuyển của bản thân, trong thời gian quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của mình (trong đó có nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND). Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng một trong hai cách: Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thông qua tài khoản cá nhân hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại điểm ĐKDT THPT Quốc gia. Tuy nhiên, thí sinh cần hết sức lưu ý, dù thay đổi thế nào nhưng nếu thí sinh có nguyện vọng xét tuyển chính thức vào trường CAND thì nguyện vọng đó phải ở thứ tự nguyện vọng ưu tiên số 1 (trên phiếu điều chỉnh nguyện vọng của Bộ GD&ĐT).

Khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND (tổ hợp môn xét tuyển, ngành xét tuyển, trường xét tuyển) bên cạnh phải khai phiếu điều chỉnh nguyện vọng nộp cho Sở GD&ĐT, thí sinh phải khai Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND theo mẫu của Bộ Công an có xác nhận của Công an nơi sơ tuyển gửi về trường CAND ĐKXT chính thức.

Nơi đăng ký thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng của Bộ GD&ĐT là trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc điểm tiếp nhận hồ sơ do Sở GD&ĐT địa phương quy định.Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND đăng ký dự thi (ĐKDT) theo nơi đóng quân của cơ quan, đơn vị. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND ngoài ĐKXT THPT Quốc gia phải đăng ký sơ tuyển tại Công an các địa phương, đơn vị theo hộ khẩu thường trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.