Điểm danh các địa phương không cử người gác lối đi tự mở | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Đường sắt Điểm danh các địa phương không cử người gác lối đi tự mở

Điểm danh các địa phương không cử người gác lối đi tự mở

18/11/2018 - 12:06 (GMT+7)

Ngành Đường sắt cho biết, hiện còn 11 tỉnh chưa cử người cảnh giới lối đi tự mở nguy cơ mất an toàn cao.

rao-thu-hep-loi-di-tu-mo-qua-duong-sat

Ngành Đường sắt rào thu hẹp lối đi tự mở qua đường sắt và bàn giao cho địa phương quản lý

Theo Cục Đường sắt VN, tính đến hết 9 tháng đầu năm 2018, ngành Đường sắt đã phối hợp với các địa phương xây dựng gồ giảm tốc tại 298 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ. Tuy nhiên, tại các vị trí cần ưu tiên để đảm bảo an toàn mới xây dựng được 161/1.183 vị trí, chỉ đạt 10,2% số lượng so với yêu cầu. Trong đó, tại đường ngang thực hiện 84/497 vị trí, tại lối đi tự mở thực hiện 77/686 vị trí.

Thời gian qua, nhiều địa phương tự bỏ kinh phí xây dựng hệ thống đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt, rào đóng xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm, tổ chức cảnh giới ATGT tại các lối đi tự mở. Điển hình như Đồng Nai giảm 26/40 lối đi tự mở; Hà Nội giảm 16/372 vị trí; Hải Phòng 12/76 vị trí... Về cảnh giới an toàn, Hải Dương tổ chức cảnh giới tại 62/62 vị trí; Bắc Ninh 11/11 vị trí; Hưng Yên 9/9 vị trí; Khánh Hòa 20/20 vị trí...

Tuy nhiên, theo Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Quang Khôi vẫn còn 11 tỉnh chưa tổ chức cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ xảy ra TNGT cao đã đưa vào chương trình thực hiện năm 2018 như: Lào Cai 0/16 vị trí; Thanh Hóa 0/3; Nghệ An 0/10; Hà Tĩnh 0/3; Quảng Bình 0/4; Thừa Thiên Huế 0/2; Quảng Nam 0/7; Quảng Ngãi 0/3; Phú Yên 0/7; Bình Thuận 0/6. Ngoài ra, hai tỉnh, thành phố tổ chức cảnh giới rất ít vị trí so với yêu cầu là Thái Nguyên 1/16 vị trí; Yên Bái 2/38 vụ trí.

“Các địa phương cần chủ động lập kế hoạch thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở theo lộ trình quy định tại Nghị định số 65/2018 của Chính phủ. Trong thời gian chờ xóa bỏ, UBND các tỉnh, thành phố cần tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT tại các vị trí nguy hiểm như: bố trí nhân lực cảnh giới ATGT, rào thu hẹp..., cương quyết không để phát sinh thêm lối đi tự mở”, ông Khôi nói.

Kỳ Nam

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông