Ẩm thực

Điểm danh những loại bánh Trung thu siêu độc đáo

28/09/2017, 09:05

Mỗi một loại bánh Trung thu cũng sẽ thể hiện nét văn hóa đặc sắc của từng quốc gia.

cacloaibanhtrungthu

Đặc điểm của loại bánh này là vỏ bánh làm từ thạch rau câu mềm, mát lạnh. 

Bánh trung thu rau câu

Đặc điểm của loại bánh này là vỏ bánh làm từ thạch rau câu mềm, mát lạnh, có nhiều màu sắc khác nhau và tạo hình khá bắt mắt. Tuy bánh trung thu rau câu không quá mới nhưng bánh cũng có đầy đủ vỏ bánh, nhân bánh, thậm chí có cả trứng muối nữa đó.

Ngoài ra, phần trang trí bên ngoài bánh cũng có những cải tiến, phía trên mặt bánh được tạo hình bằng màu sắc hấp dẫn và hình thù lạ như màu đỏ, hoa vàng năm cánh, các loại quả khiến chiếc bánh càng trở nên đẹp mắt, thu hút.

banh-trang-khuyet-cua-Han-Quoc_1472081705

Bánh Trung thu Hàn Quốc lại có hình trăng khuyết, hay hình bán nguyệt.

Bánh Trung thu Songpyeon Hàn Quốc

Bánh Trung thu của Hàn Quốc có tên gọi là Songpyeon, hầu hết các loại bánh Trung thu ở nhiều quốc gia đều có hình tròn hoặc hình vuông tượng trưng cho đất trời hay sự viên mãn sung túc, nhưng bánh Trung thu Hàn Quốc lại có hình trăng khuyết, hay hình bán nguyệt bởi với người Hàn Quốc, “trăng khuyết rồi sẽ tròn” như là sự sinh sôi, nảy nở. Và đó là lý do tại sao những chiếc bánh songpyeon được nặn theo hình lưỡi liềm.

Ngoài màu trắng của bột gạo, bánh Songpyeon còn có màu hồng, màu xanh lá và màu vàng được nhuộm màu từ quả dâu, ngải cứu, bí đỏ. Được hấp cùng lá thông nên bánh có hương vị của lá thông tươi, dẻo, ngọt dịu với nhân đậu xanh mịn.

Bánh Songpyeon chín sẽ được xếp lên lớp lá thông tươi để giữ nguyên hình dạng bánh, đồng thời tạo hương vị lạ. Bánh thành phẩm dẻo, dai, ngọt thanh, nhẹ nhàng và mang hương vị của lá thông tươi.

banhtrungthuinfonetvn3

Sự kết hợp hương vị rượu Tanqueray No. TEN gin.

Bánh Violette & Gin Singapore

Hòa quyện với hương vị rượu Tanqueray No. TEN và rượu mùi crème de violette, Violette & Gin là loại bánh trung thu rất được yêu thích của Khách sạn Grand Hyatt Singapore. Sự kết hợp hương vị rượu Tanqueray No. TEN gin và crème de violette đã tạo lên một chiếc bánh đặc biệt hài hòa, khó quên.

cacloaibanhtrungthu7

Những chiếc bánh nhân kem với hoa quả mới lạ.

Bánh trung thu kem lạnh

Những chiếc bánh nhân kem với hoa quả mới lạ, vỏ bên ngoài được thiết kế cầu kì đẹp mắt. Những chiếc bánh trung thu kem hầu hết đầu từ những thương hiệu kem lớn như Baskin Robbins, Buds,…nên phần kem rất tuyệt hảo luôn.

cacloaibanhtrungthu55

Lớp vỏ bánh đen, mềm thơm với thành phần được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn.

Bánh trung thu tỏi đen

Có bất ngờ không nè? Bánh trung thu làm từ tỏi đen đó các mẹ, có lớp vỏ bánh đen, mềm thơm với thành phần được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn luôn đó. Nhân bánh có tép tỏi chọn lọc kết hợp với từng loại nhân riêng biệt như đậu xanh, đậu đen, thập cẩm…

Khám phá 8 loại bánh trung thu độc đáo Khi thưởng thức, những tép tỏi đen deo dẻo với vị chua nhẹ, sẽ hòa quyện với lớp nhân bánh thơm ngon, tạo nên một hương vị bánh rất đặc trưng.

banh-trung-thu-cua-Nhat-Ban-1_1472081751

Một loại bánh làm từ bột gạo, khá giống bánh gạo mochi.

Bánh Tsukimi Dango Nhật Bản

Bánh Trung thu ở Nhật Bản là Tsukimi Dango (thường gọi là Dango) - một loại bánh làm từ bột gạo, khá giống bánh gạo mochi, có nhiều hình dạng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là hình tròn.

Vào dịp Trung thu, bánh Tsukimi Dango được xếp chồng lên nhau như hình tháp trên một kệ gỗ. Mỗi “tháp bánh” có khoảng 15 chiếc. Bên cạnh “tháp bánh” là bình cỏ susuki và cũng có thể bày thêm một số loại hoa quả khác.

Những chiếc bánh được đặt kế lên hiên nhà hoặc cạnh cửa sổ, bất cứ chỗ nào có thể nhìn thấy trăng rõ nhất, để vừa ăn, vừa ngắm trăng. Ở một số nơi người ta cho rằng bánh dango sau khi cúng xong để bên ngoài hiên nếu trẻ con tự ý đến lấy thì là một điều may mắn.

banh-trung-thu-cua-Philippines-1_1472081808

Nhân bánh từ đậu đỏ, đậu xanh, thịt lợn, khoai lang tím.

Bánh trung thu Hopia của Philippines

Ở Philippines, một kiểu bánh trung thu được biết đến là Hopia. Đây là loại bánh nướng đơn giản, không nhiều màu sắc hay hoa văn cầu kỳ nhưng phần nhân rất phong phú.

Bánh nướng của Philippines không có hình dáng bắt mắt như các loại bánh Trung thu khác nhưng lại hấp dẫn ở phần vỏ bánh xếp lớp giòn giòn và nhân bánh như đậu đỏ, đậu xanh, thịt lợn, khoai lang tím…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.