Thế giới

Điểm lạ thường trong lễ duyệt binh hoành tráng của Triều Tiên

09/09/2018, 17:04

Triều Tiên vừa tổ chức duyệt binh hoành tráng mừng ngày Quốc khánh như thường lệ, nhưng lần này có nhiều điểm khác biệt.

Sự kiện duyệt binh thu hút sự tham gia cu

Sự kiện duyệt binh lần này có sự tham gia của nhiều binh lính hơn

Theo thông tin từ CNN và nhiều kênh truyền thông khác, cuộc duyệt binh lần này có sự tham gia của khá nhiều vũ khí hạng nặng với đông đảo binh sĩ hơn nhưng không có sự xuất hiện của tên lửa tầm xa xuyên lục địa (ICMB) – loại vũ khí tối tân mà Bình Nhưỡng từng khẳng định đủ sức tấn công tới lãnh thổ của Mỹ.

Vẫn có nhiều vũ khí hạng nặng xuất hie

Vẫn có nhiều vũ khí hạng nặng xuất hiện tại lễ duyệt binh nhưng vắng bóng tên lửa ICMB

Hơn nữa, sự kiện dánh dấu 70 năm thành lập đất nước còn vắng bóng bài phát biểu của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim vẫn quan sát sự kiện trên khán đài cùng các quan chức cấp cao và đoàn đại biểu nước ngoài nhưng không phát biểu như mọi năm. Thay Chủ tịch Triều Tiên làm việc này là ông Kim Jong-nam, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi lê

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi lễ duyệt binh cùng các quan chức cấp cao trong nước và nhiều đại diện đến từ nước ngoài. Trong ảnh, lãnh đạo Kim nắm tay ông Lật Chiến Thư, quan chức cấp cao Trung Quốc

Đánh giá về những khác biệt trong cuộc duyệt binh năm nay, ông Shin Beom-chul, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Chính sách Asan cho biết có lẽ ông Kim muốn tiếp tục giữ đà đàm phán với Mỹ.

Trước sự kiện duyệt binh, quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng có nhiều đột phá, ông Kim cũng hứa hẹn sẽ phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.