Sản phẩm mới

Điểm mặt 10 siêu vũ khí Nga khiến thế giới khiếp sợ

05/03/2017, 13:28

Nga hiện đang sở hữu 10 vũ khí có khả năng thay đổi cán cân quyền lực thế giới.

ảnh số 1

Tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu đạn hạt nhân của Nga là một trong top 10 vũ khí có thể thay đổi cán cân quyền lực thế giới.

Ngày 4/3, tờ Sputnik (Nga) dẫn lại bài viết trên báo Thụy Điển Svenska Dagbladet cho thấy danh sách 10 vũ khí của Nga có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến cán cân quyền lực thế giới.

RS-28 "Sarmat"

Đây là tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu đạn hạt nhân có khả năng bao trùm một khoảng diện tích rộng bằng kích thước nước Pháp. Theo cách gọi của NATO, tên lửa mới của Nga có tên là "Satana-2" (đặt theo tên quỷ Sa-tăng).

Đầu đạn hạt nhân của "Satana-2" nặng tới 10 tấn, có đương lượng nổ mạnh hơn so với quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima và Nagasaki 2000 lần. Loại tên lửa đạn đạo thế hệ mới này sẽ là vũ khí răn đe hữu hiệu nhất đối với những kẻ thù của nước Nga- Svenska Dagbladet cho hay.

T-14 "Armata"

ảnh số 2

 Xe tăng Armata, sát thủ chiến trường của Nga.

"Armata" là nền tảng vũ khí hạng nặng cho lực lượng lục quân Nga, có khả năng lắp đặt thêm các modul chức năng của xe tăng, pháo tự hành, pháo phòng không và xe kỹ thuật chiến đấu. Tuy nhiên, T-14 nhẹ hơn và nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh nước ngoài.

T14 có khả năng công-thủ toàn diện, với hệ thống hỏa lực vô cùng mạnh mẽ, cùng với đó là hệ thống bảo vệ chủ động và thụ động số 1 thế giới. Nó còn được trang bị UAV trinh sát nhằm nâng cao hiệu quả phát hiện và tiêu diệt địch từ xa, cùng với đó là các hệ thống thiết bị tiên tiến khác.

Tàu ngầm "Lada"

Báo Thụy Điển Svenska Dagbladet gọi Lada là tàu ngầm tàng hình bởi nó được kế thừa khả năng chạy siêu êm của các tàu ngầm lớp Varshavyanka (NATO định danh là Kilo), đồng thời tàu ngầm diesel-điện Project 677 lớp Lada rất nhỏ gọn và khó bị phát hiện.

Tàu còn được trang bị hệ thống động lực tuần hoàn khép kín (không cần không khí), do đó, ít phải nổi lên lấy o-xi. Cùng với đó là các loại tên lửa, ngư lôi dẫn đường hiện đại để tiêu diệt tàu ngầm và các tàu mặt nước, cùng với các mục tiêu trên mặt đất.

Tên lửa 9K720 Iskander

ảnh số 4

 Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander.

Tên lửa đạn đạo chiến dịch chiến thuật Iskander là sát thủ số 1 thế giới về tấn công trên mặt đất. Tên lửa này được xếp vào loại các hệ thống đa năng, với tầm phóng vào khoảng 500km (với phiên bản tên lửa đạn đạo tầm ngắn) và 3500km với phiên bản tên lửa hành trình tấn công mặt đất.

Tên lửa Iskander nặng khoảng 3,8 tấn và tốc độ lên tới 2100 m/s, là mục tiêu không thể đánh chặn đối với hệ thống phòng không đối phương. Những tên lửa đạn đạo tầm ngắn này có thể mang đầu đạn hạt nhân, với sức công phá vô cùng lớn, vượt xa so với tiêu chuẩn chiến dịch của nó.

Hệ thống tên lửa chiến thuật OTR-21 Tochka

ảnh số 5

OTR-21 Tochka nằm trong top những vũ khí hủy diệt hàng đầu của Nga.

OTR-21 Tochka là tên lửa đạn đạo chiến thuật được chế tạo năm 1976. Hệ thống xe chở-phóng Tochka rất cơ động, đạt tốc độ tối đa 60 km/giờ, có thể di chuyển trên mọi địa hình phức tạp, vượt chướng ngại dưới nước, làm việc trong môi trường ô nhiễm phóng xạ, sinh học hoặc hóa học.

Các phiên bản hiện đại nhất của "Tochka" có trọng lượng lên tới 1,8 tấn và phạm vi tấn công của nó lên đến 185km, cho phép nó thực hiện đòn tấn công chính xác các trạm chỉ huy, khu vực tập trung quân, nhà kho và sân bay ở tuyến sau của đối phương.

Hệ thống S-400

ảnh số 6

 Hệ thống phòng không S-400 được trang bị tên lửa tầm xa 400km.

Theo Svenska Dagbladet, S-400 chính là “ngôi sao mới” của phòng không Nga.

Tờ báo này gọi hệ thống phòng không di động này là phiên bản mới nhất chống phòng thủ tên lửa và máy bay đối phương.

S-400 có thể sử dụng ba loại tên lửa tầm xa 400 km, vận tốc của đạn vượt quá 1000 m/s.

Su-34

ảnh số 7

 Su-34 là nỗi sợ hãi của khủng bố tại Syria.

Các quân nhân Nga sử dụng thành công máy bay ném bom này tại Syria, tác giả bài viết cho biết. Phi hành đoàn Su-34 gồm 2 người, tầm bay lên tới 4500 km. Ở độ cao 11.000 km, máy bay chiến đấu này có thể tăng tốc đến 1.900 km/h.

Tàu đổ bộ

Các lực lượng vũ trang Nga có một số tàu đổ bộ lớn dự án 775 "Minsk",  "Korolev", "Kaliningrad" và "Alexander Shabalin", có thể chở lính thủy đánh bộ cùng với thiết bị chiến đấu.

Tàu ngầm lớp "Kilo"

Phi hành đoàn tàu ngầm "Kilo" (Liên Xô) gồm 57 thủy thủ và sĩ quan. Tốc độ tàu ngầm là 10 hải lý trên mặt nước và 17 hải lý dưới nước. Tàu có thể lặn tới độ sâu 240 mét và ở dưới nước đến 45 ngày.

Tàu ngầm hạt nhân 

ảnh số 10

 Một tàu ngầm hạt nhân Nga.

Báo Thụy Điển gọi "Borei" là "siêu tàu ngầm mới của Nga". "Borei" nhỏ hơn nhiều so với tàu tiền nhiệm "Akula", nhưng nó rất khó bị phát hiện và cơ động hơn nhiều.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, ngân sách quốc phòng đã trở nên eo hẹp hơn, nhưng khi Tổng thống Putin lên nắm quyền, tình hình đã thay đổi, tờ báo cho biết. Quân đội Nga một lần nữa bắt đầu nhận được tiền ngân sách để mua vũ khí mới và tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn.

Trong năm 2017, lực lượng tên lửa chiến lược sẽ được nhận 41 tên lửa đạn đạo mới, không quân Nga sẽ có thêm 170 máy bay mới, bộ binh — 905 xe tăng và xe quân sự, và hạm đội — 17 tàu mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.