Quốc tế

Điểm mặt 4 “ông lớn” Ngoại hạng Anh rục rịch trảm tướng

28/03/2018, 09:05

Có tới 4 vị HLV đang dẫn dắt các CLB lớn ở Anh có nguy cơ bị sa thải sau mùa giải năm nay.

22

HLV Antonio Conte (Chelsea) đứng trước nguy cơ bị sa thải

Có tới 4 vị HLV đang dẫn dắt các CLB lớn ở Anh có nguy cơ bị sa thải sau mùa giải năm nay. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là một cuộc cách mạng lớn trên băng ghế huấn luyện của nhóm đại gia.

4 nhà cầm quân rời ghế?

Mùa giải 2017-2018 chưa khép lại nhưng các ông lớn ở Ngoại hạng Anh đã rục rịch cho cuộc thay máu trên băng ghế huấn luyện. Tính đến thời điểm này, có tới 4 nhà cầm quân đang chèo lái các đội bóng lớn có nguy cơ bị sa thải. Đầu tiên phải kể đến HLV Antonio Conte, thuyền trưởng Chelsea. Sau một mùa giải thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh, The Blues dưới quyền chỉ huy của nhà cầm quân này đang thi đấu cực kỳ kém hiệu quả. Không những bị loại ở vòng 1/8 Champions League, Chelsea còn đang đứng trước nguy cơ không được dự đấu trường số 1 châu Âu mùa tới khi đang kém đội xếp thứ tư là Tottenham 5 điểm. Khoảng cách này tuy không quá lớn nhưng với phong độ phập phù từ đầu mùa, rất khó để đội chủ sân Stamford Bridge bắt kịp top 4.

HLV Arsene Wenger cũng nằm trong số những nhà cầm quân có nguy cơ bay ghế khi Arsenal, thậm chí còn đang đứng tận thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đi cùng với thành tích đó là lối chơi bạc nhược. Việc lọt vào tứ kết Europa League chưa chắc đã giúp ông Wenger được giữ lại bởi làn sóng phản đối vị thuyền trưởng người Pháp ngày một dâng cao. Hiện cũng có tin ban lãnh đạo Pháo thủ đang rục rịch tìm người thay thế.

So với Wenger hay Conte, nguy cơ của HLV Jose Mourinho thấp hơn bởi MU vẫn đang có được vị trí nhì bảng. Mặc dù vậy, việc không thể thu phục nhân tâm ở Old Trafford khiến nhà cầm quân này có dấu hiệu bị học trò “đâm sau lưng”. Liên tiếp nhiều trận đấu, các trụ cột của MU thi đấu dưới sức một cách khó hiểu. Thêm vào những phát ngôn “xóc óc” của Mourinho, phòng thay đồ của MU đang như một quả bom sẵn sàng phát nổ, khi đó, “người đặc biệt” khó trụ vững.

Khác với ba người đồng nghiệp, HLV Maurio Pochettino rất được ủng hộ ở Tottenham. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng thành London được cho là không còn xứng với tầm vóc của Pochettino. Hiện, PSG và Real Madrid đang theo sát ông thày người Argentina và sẵn sàng đưa ra bản hợp đồng béo bở để giành người. Trong trường hợp cả bốn ông lớn nói trên đều thay tướng, đây có thể coi là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

“Trảm tướng” khi thành tích đi xuống

Theo chuyên gia Ray Wilkins, việc HLV Mourinho, Conte hay Wenger đứng trước nguy cơ phải ra đi hoàn toàn hợp với quy luật đào thải ngày một khắc nghiệt trong bóng đá: “Ở Ngoại hạng Anh mùa này, ngoại trừ HLV Wenger, không có một nhà cầm quân nào có thâm niên trên 3 năm. Tất cả các đội bóng đều “trảm tướng” khi thành tích đi xuống. Với những đội bóng lớn như: Chelsea, MU hay Arsenal, đòi hỏi đối với các HLV càng cao hơn, khi HLV không thể đáp ứng, dĩ nhiên họ phải chấp nhận, việc này giống như bạn đánh cược vậy”.

Còn theo cựu danh thủ MU Garry Neville, triết lý bóng đá của HLV Mourinho và HLV Wenger không còn phù hợp ở Ngoại hạng Anh. “Ở một môi trường đề cao tính cống hiến, tốc độ trong lối chơi như Ngoại hạng Anh, cách đá kiểu ru ngủ của MU dễ làm người xem khó chịu. Ngay cả khi ông Mourinho còn dẫn dắt Chelsea cũng vậy. Hãy nhìn cách Klopp thu phục người hâm mộ, ông ấy đâu cần vô địch nhưng chẳng ai nhắc tới việc sa thải nhà cầm quân này. Còn Wenger, bạn khó có thể nhận ra đâu là ý tưởng chủ đạo trong lối chơi mà ông ấy đang xây dựng cho Arsenal”.

“Conte lại là một phạm trù khác, đơn giản là tất cả những gì tinh túy nhất vị thuyền trưởng này đã tung ra khi tới Chelsea. Giờ đây, The Blues chơi mà không có bất kỳ mảng miếng mới nào, dẫn tới bế tắc. Pochettino tưởng như sẽ ra đi theo tâm thế đường hoàng nhưng một nhà cầm quân xây dựng một đội bóng nhiều cầu thủ tốt mà không thể bứt phá thì cũng nên dừng cuộc chơi”, tiếp lời Neville.

Trong khi đó, HLV Rafael Benitez của Newcastle khẳng định, quy luật đào thải trên chắc chắn chưa dừng lại. Mùa tới, có thể các ông lớn Ngoại hạng Anh sẽ đồng loạt thay tướng. Nhưng khó có vị thuyền trưởng nào tại vị được quá 5 mùa bóng bởi sự vận động, biến đổi ở Ngoại hạng Anh, bao gồm cả yếu tố chuyên môn diễn ra liên tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.