Trong nước

Điểm mặt ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2017

28/11/2017, 08:18

Trong một năm bóng đá Việt Nam không quá thành công ở cấp đội tuyển, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam...

16

Thanh Trung (Quảng Nam) là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Lộ diện ba ứng viên

Đến hẹn lại lên, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam mới đây đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục bình chọn. Quả vóng vàng nam vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm nhất. 15 cái tên gồm: Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa); Nguyễn Ngọc Duy (Sài Gòn FC); Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương); Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa); Nguyễn Quang Hải, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC); Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh (HAGL); Trần Phi Sơn (SLNA); Lương Xuân Trường (Gangwon FC); Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh); Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân được cho là cao quý nhất bóng đá Việt Nam năm 2017. Các chuyên gia, HLV, nhà báo thể thao trên cả nước sẽ tham gia bình chọn tìm ra Top 3, tương ứng với Quả bóng vàng, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, có hai yếu tố cơ bản tác động đến việc bầu chọn Quả bóng vàng là phong độ ở đội tuyển quốc gia và phong độ ở CLB. Chiếu theo nhận định này và sử dụng phương pháp loại trừ, có thể gạch tên nhiều cái tên như: Tuấn Mạnh, Quốc Chí, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Ngọc Duy, Thành Lương, Minh Tuấn, Phi Sơn. Số này vì nhiều lý do khác nhau hoặc không đóng góp hoặc đóng góp ít cho đội tuyển (Ngọc Duy, Quốc Chí, Tuấn Mạnh, Thành Lương, Phi Sơn, Trọng Hoàng) hoặc thể hiện chưa thực sự xuất sắc trong màu áo CLB (Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Tuấn).

Ở chiều ngược lại, những cầu thủ như Anh Đức, Tranh Trung, Văn Quyết được đánh giá cao hơn cả. Anh Đức là Vua phá lưới V-League 2017 với 17 pha lập công, đồng thời là cầu thủ nội đầu tiên giành danh hiệu này sau đúng 15 năm. Dù chỉ chơi cho đội tuyển vài trận nhưng tiền đạo của B.Bình Dương thể hiện khá tốt. Thanh Trung có 10 bàn ở V-League 2017 và là đầu tàu đưa Quảng Nam lên ngôi vô địch. Trong màu áo đội tuyển, Trung cũng là mắt xích không thể thiếu, duy trì phong độ ổn định dưới thời các HLV Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung và Park Hang-seo. Tương tự, Văn Quyết cũng là trụ cột ở Hà Nội FC lẫn đội tuyển.

Cuộc đua giữa Anh Đức và Thanh Trung?

Chuyên gia Trịnh Minh Huế đồng tình với phân tích trên và cho rằng, Anh Đức là cầu thủ có ưu thế lớn nhất trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. “Việc giành ngôi vị Vua phá lưới V-League 2017 là thành tích xuất sắc đối với một chân sút đã ngoài 30 tuổi như Anh Đức. Ngoài ra, cầu thủ này luôn cho thấy tác phong chuyên nghiệp. Tuy không thể giúp cả tập thể B.Bình Dương có thứ hạng cao ở V-League nhưng Anh Đức đã góp công đưa B.Bình Dương vào tận chung kết Cúp Quốc gia”, ông Huế đánh giá.

“Thanh Trung toàn diện hơn, là người dẫn dắt lối chơi cho Quảng Nam nhưng nếu xét về mặt cá nhân thì không nổi bật bằng Anh Đức. Thanh Trung hơn Anh Đức ở số lần khoác áo đội tuyển nhưng anh này thuộc tuýp thầm lặng, thiếu bùng nổ. Văn Quyết cũng xứng đáng. Tuy nhiên, cầu thủ này lại có những pha phạm lỗi phản cảm, điển hình là cú đánh nguội với Nghiêm Xuân Tú ở trận đấu giữa Quảng Ninh và Hà Nội FC tại vòng 26 V-League 2017”, chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích.

Trong khi đó, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh lại chọn Thanh Trung là ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng. Theo ông Vinh, Thanh Trung chơi đa năng, cả vai trò tấn công lẫn làm bóng đều thể hiện rất tốt. “Trong một năm các đội tuyển chơi chưa thực sự thành công, việc Quảng Nam vô địch V-League 2017 cũng có tác động lớn giúp Thanh Trung giành được phiếu bầu. Nhìn vào những gì Trung thể hiện, rõ ràng cầu thủ này hội tụ đủ các yếu tố để giành chiến thắng”, ông Vinh chia sẻ.

Bất ngờ hơn khi cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá thấp Anh Đức và chọn Công Phượng vào Top 3. “Công Phượng tôi cho rằng vẫn là một cầu thủ tốt, chơi ở đội tuyển hay CLB đều là hạt nhân và hoàn thành nhiệm vụ. HAGL cũng là đội chơi có bản sắc, tạo được dấu ấn và nhận được nhiều tình cảm. Quả bóng vàng là danh hiệu bầu chọn có yếu tố cảm tính nên tôi đánh giá cao Công Phượng”, HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.