Xã hội

Điểm mới trong Quy chế tuyển sinh 2015

28/02/2015, 07:10

Bộ GD&ĐT vừa công bố Quy chế thi THPT quốc gia và quy chế xét tuyển sinh ĐH, CĐ 2015.

21

Kỳ thi Quốc gia 2015 đảm nhận cả hai nhiệm vụlà xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ

Theo Quy chế chính thức, Kỳ thi Quốc gia 2015 đảm nhận cả hai nhiệm vụ là xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ. Bộ GD&ĐT tổ chức loại hai cụm thi, gồm Cụm thi liên tỉnh của ít nhất hai tỉnh cho thí sinh sử dụng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ và  thí sinh Cụm thi tỉnh tổ chức thi tại tỉnh cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Các cụm thi đều cùng làm một đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, tăng mức yêu cầu vận dụng, các câu hỏi mở với bốn môn thi tối thiểu, trong đó có 3 môn bắt buộc là Văn, Toán, Ngoại ngữ.

Các bài thi được chấm theo thang điểm 10 với điểm lẻ đến 0,25, không quy tròn điểm. Kết quả của bốn môn thi tối thiểu sẽ được sử dụng kết hợp với điểm trung bình học tập lớp 12 để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho tất cả thí sinh. Để tham gia tuyển sinh ĐH-CĐ, ngoài các môn đã trùng với các môn tối thiểu để xét tốt nghiệp THPT, thì các thí sinh sẽ lựa chọn đăng ký dự thi thêm môn thi phù hợp.

Thời gian đăng ký dự thi của thí sinh hạn cuối cùng là trước ngày 30/4 hàng năm thay vì trước ngày 1/4 như đã thông báo...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.