Thông tin doanh nghiệp

“Điểm sáng” Vinasun trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

25/06/2016, 13:41

Taxi Vinasun có 14.078 trường hợp lái xe phát hiện và tự giác trả lại tài sản cho khách rơi trên xe.

_MG_6043d

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP HCM,trao Giấy khen cho Tổng giám đốc Vinasun Đặng Thị Lan Phương

Riêng năm 2015, taxi Vinasun có 14.078 trường hợp lái xe phát hiện và tự giác trả lại tài sản cho khách rơi trên xe với tổng trị giá 16 tỷ đồng. Công ty đã khen thưởng gần 7.000 trường hợp có liên quan đến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), văn hóa giao thông và an ninh du lịch.

19 cá nhân được khen thưởng

Theo báo cáo kết quả từ Công ty Vinasun, trong 2015, Vinasun đã nhiệt tình hưởng ứng và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thông qua những hành động thiết thực như xây dựng nếp sống văn hóa giao thông, lái xe an toàn, anh em lái taxi sẵn sàng cứu giúp người bị nạn trên đường; Tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an toàn tính mạng và tài sản cho hành khách, nâng cao ý thức về an toàn - an ninh du lịch, dừng đỗ xe trật tự tại nơi kinh doanh; Rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cho lái xe taxi chủ động trả lại tài sản khách bỏ quên hoặc rơi trên xe, phục vụ khách ân cần, tận tình….

Trong số gần 7.000 trường hợp được công ty khen thưởng năm qua, có 254 cá nhân lái xe an toàn, chấp hành tốt Luật Giao thông; thưởng cho 6.488 lái xe tự giác trả hành khách tài sản để quên trên xe; tặng giấy khen và tiền thưởng cho 21 cá nhân xuất sắc tham gia truy bắt tội phạm, cứu người gặp nạn…

Với thành tích đã đạt được trong năm 2015, 19 cá nhân của công ty được Công an TP HCM và Hiệp Hội taxi TP khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, hỗ trợ bắt cướp, trả tài sản cho khách hàng, cứu người gặp nạn... như anh Phạm Văn Minh, nhân viên phòng thanh tra 2 lần hỗ trợ Công an Q.7 và Q.4 bắt trộm, cướp; anh Tôn Thất Lạc Long, nhân viên phòng Khai thác điểm tiếp thị 2 lần bắt giữ kẻ giật điện thoại của người đi đường, túi xách của người nước ngoài giao cho công an xử lý; anh Vương Quốc Cường cứu người gặp nạn trên đường… Trong đó, Công an TP HCM khen thưởng cho 10 cá nhân và Hiệp hội taxi khen thưởng 9 cá nhân.

Đẩy mạnh nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong năm 2016

Ông Tạ Long Hỷ, Phó TGĐ thường trực kiêm Giám đốc Taxi Vinasun cho biết, trong năm 2016 Đảng ủy và Ban Tổng Giám đốc công ty tiếp tục đề ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bao gồm các nội dung: Tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Triển khai đến từng cán bộ đảng viên, nhân viên, người lao động trong toàn công ty tiếp tục phát huy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Biểu dương và khen thưởng kịp thời cán bộ nhân viên, lái xe có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ từ việc chấp hành tốt luật giao thông, cứu người gặp nạn, phòng, chống tội phạm, tự giác trả lại tài sản cho khách…

Tại Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015 và nhiệm vụ 2016 do Vinasun tổ chức mới đây, Đại tá Đinh Thanh Nhàn, PGĐ Công an TP HCM cho biết, với lực lượng tài xế đông đảo hơn 13.000 người di chuyển thường xuyên, liên tục trên các tuyến đường, nhân viên của Vinasun có lợi thế rất lớn trong việc hỗ trợ lực lượng công an các cấp trong công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm. Thời gian qua, lực lượng tài xế taxi Vinasun đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho công an, tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, nhiều trường hợp đã thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí trong việc phát hiện, tham gia truy bắt tội phạm, đã được công an thành phố, công ty tặng thưởng.

Trong năm 2016, ông Đinh Thanh Nhàn đề nghị lãnh đạo Vinasun tiếp tục củng cố, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thành một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn công ty. Chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an thành phố, cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhằm xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt của phong trào bảo vệ ANTQ. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên và người lao động tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm trên địa bàn thành phố...

Đại tá Nhàn còn cho biết, Công an TP HCM luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý ngay thông tin do lực lượng tài xế Vinasun, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.