Thể thao

Điểm tin bóng đá sáng 1/12: Độc giả dành QBV cho Messi

01/12/2014, 07:54

ĐTVN và Malaysia cùng mất quân trước trận bán kết; Ẩu đả tại La Liga làm 1 CĐV tử vong; Độc giả chọn Messi giành QBV là những tin tức bóng đá nóng nhất sáng 1/12.

Messi đã có 4 lần đoạt danh hiệu QBV FIFA
Messi đã có 4 lần đoạt danh hiệu QBV FIFA

ĐTVN và Malaysia cùng mất quân trước trận bán kết

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup, nếu ĐT Việt Nam mất tiền vệ Vũ Minh Tuấn vì nhận 2 thẻ vàng liên tiếp, thì ĐT Malaysia cũng chịu thiệt thòi không nhỏ khi mất đến 2 trụ cột là đội trưởng Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah. Trận bán kết lượt đi giữa hai đội sẽ diễn vào ngày 7/12 còn trận lượt về diễn ra vào ngày 11/12.

Độc giả chọn Messi giành QBV

Tờ Goal hôm nay đã công bố một thăm dò của mình về người sẽ giành danh hiệu QBV 2014. Theo đó, Messi dẫn đầu với 41,9% phiếu bầu. Thủ thành Neuer của Bayern đứng thứ 2 với 37,9% phiếu bầu. Đáng chú ý, Ronaldo không lọt vào top những người được bình chọn nhiều nhất.

HLV van Gaal cảnh báo học trò

HLV Louis van Gaal đã lên tiếng cảnh báo tiền vệ Anderson cần phải cải thiện thể lực nếu không sẽ sẵn sàng tống khứ anh khỏi sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Cầu thủ người Brasil đã không ra sân thi đấu kể từ trận hòa không bàn thắng với Burnley hồi tháng 8 vừa qua.

Ẩu đả tại La Liga làm 1 CĐV tử vong

Ở trận đấu diễn ra đêm qua, Atletico đã giành thắng lợi 2-0 trước Deportivo. Tuy nhiên, đây là chiến thắng không trọn vẹn của nhà ĐKVĐ bởi trước đó một nhóm CĐV Atletico đã có cuộc ẩu đả kinh hoàng với nhóm CĐV đội khách ngay gần SVĐ Vicente Calderon. Hai bên dùng gạch đá ném tới tấp vào nhau tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn. Kết quả của cuộc ẩu đả này là 12 người bị thương và 1 CĐV Deportivo bị đánh tới tử vong.

Pique tâng bốc Ronaldo

Trả lời tạp chí Voetbal, hậu vệ Barca Gerard Pique đã không ngần ngại ca ngợi Cristiano Ronaldo: “Ronaldo là cỗ máy hoàn hảo, một cầu thủ làm việc chăm chỉ và luôn muốn tiến bộ. Cậu ấy rất khắt khe với chính mình và đã thể hiện điều này từ hồi ở M.U. Điều đáng ngạc nhiên là Messi đã giành 4 QBV liên tiếp và Ronaldo vẫn tiếp tục tiến bộ để đánh bại Messi”.

Hôm nay công bố danh sách rút gọn QBV

Vào lúc 23 giờ hôm nay 01/12 (giờ Việt Nam), FIFA sẽ công bố danh sách ứng viên rút gọn Quả bóng vàng 2014. Theo đó, FIFA sẽ chọn ra 3 người xuất sắc nhất trong số 5 cái tên đã công bố trước đó là Cris Ronaldo, Leo Messi, Manuel Neuer, Thomas Mueller và Philipp Lahm.

Tỷ lệ cược (theo Sky Bet) 1. Ronaldo: 1/8* 2. Messi: 8/1 3. Manuel Neuer: 14/1 4. Thomas Mueller: 25/1 5. Philipp Lahm: 40/1 *đặt 8 ăn 1

Dortmund tiếp tục sa sút

Sau thất bại 0-2 trước Eintracht Frankfurt, Dortmund đã có trận thua thứ tám tại Bundesliga mùa này. Cùng với kết quả đáng xấu hổ trên, đội bóng vùng Ruhr đã bị đẩy xuống chót bảng xếp hạng Bundesliga. Trong khi đó, chiếc ghế HLV của Jurgen Klopp hiện đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy vậy, nhà cầm quân này khẳng định mình sẽ không từ chức.

HLV Capello được hứa trả đủ lương

Theo hợp đồng ký kết vào tháng 1 năm nay, HLV Capello sẽ nhận lương 7 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, trong những tháng qua, LĐBĐ Nga đang gặp khó khăn về tài chính và chậm lương chiến lược gia này. Trước báo giới, Bộ trưởng Bộ thể thao Nga, Vitaly Mutko tuyên bố sẽ thanh toán đủ lương cho HLV Capello vào tháng 12.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.