Xem - ăn - chơi

Điểm tin văn hóa, giải trí ngày 11/1

11/01/2018, 10:16

“Trong trí nhớ của anh” là MV được ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thực hiện với sự tham gia của Nhã Phương...

27

“Trong trí nhớ của anh” là MV được ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thực hiện với sự tham gia của Nhã Phương trong vai nữ chính. 

“Trong trí nhớ của anh”

Nội dung MV là câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Một mạch truyện là những tháng ngày hạnh phúc của cặp đôi Nhã Phương và Trung Quân. Mạch còn lại chỉ có một mình Nhã Phương cắt tóc ngắn, một mình tái diễn lại những hành động của Trung Quân trong quá khứ một cách đau khổ. Cuối MV hé lộ lý do của sự việc này là Trung Quân đã qua đời sau TNGT. Nhã Phương tiếp tục thể hiện khả năng diễn cảnh bi đầy nước mắt.

Ca khúc chủ đề là sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng, được anh viết từ cảm xúc của những câu chuyện có thật của những người bạn xung quanh mình. Những ca từ lãng mạn như lời kể chuyện của một chàng trai nhớ về cô gái mà anh yêu da diết, qua giọng hát của “Sao Mai” Trung Quân thêm phần cảm xúc và da diết.

Như Quỳnh làm thêm hai liveshow tại TP.HCM

Sau liveshow diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 1 tới đây, ca sĩ Như Quỳnh sẽ tiếp tục tổ chức liveshow riêng tại TP.HCM vào ngày 8 và 10/3 ở Nhà hát Hòa Bình. 

Hai đêm liveshow tại TP.HCM, ngoài sự góp mặt của những giọng ca thân thiết với Như Quỳnh như: Trường Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Mạnh Đình, còn có sự tham gia của 3 ca sĩ khách mời: Ngọc Sơn, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Đêm ballet với Tổ khúc Carmen

Ngày 19/1, tại Nhà hát TP.HCM sẽ diễn ra chương trình A night of ballet. Chương trình biểu diễn 3 tác phẩm múa khác nhau gồm: Dépaysement của biên đạo Julien Guérin, Falling Angels của biên đạo Nguyễn Phúc Hùng và Tổ khúc ballet Carmen của biên đạo Alberto Alonso.

Đáng chú ý, Tổ khúc ballet Carmen dựa trên tác phẩm opera nổi tiếng Carmen. Tác phẩm nhấn mạnh vào tình yêu, những mối tương quan, những nhân vật, bản chất thật sự của tình cảm, không khoan nhượng, không ngụy tạo và sẵn sàng chết trong sự tự do.

Gặp lại rockband Bức Tường với liveshow Chơi 2

Vào 20h chủ nhật (14/1) tại điểm hẹn RFC (25 Tú Xương, TP.HCM) sẽ diễn ra liveshow âm nhạc Chơi 2 của ban nhạc Bức Tường. 

Sau khi cố thủ lĩnh Trần Lập qua đời, đây là lần thứ 2 rockband huyền thoại này quay trở lại với người hâm mộ Sài thành. Trong đêm nhạc, nhóm sẽ trình diễn ca khúc trong các album vang bóng một thời như: Nam châm, Ngày khác... Tất cả hứa hẹn sẽ hồi sinh lại phần nào tinh thần rock cuồng nhiệt mà Bức Tường gây dựng hơn 20 năm kể từ ngày ra mắt.

Khu di tích văn hóa Óc Eo: Sớm trình UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới

Tin từ Bộ VH,TT&DL, hiện Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đã khoanh vùng lõi của khu di tích văn hóa Óc Eo - Ba Thê (An Giang) để thu hồi đất với diện tích 14.700m2 (giai đoạn 1) và 123.300m2 diện tích mở rộng (giai đoạn 2), gồm 8 điểm di tích: Gò Sáu Thuận, Linh Sơn Bắc, Linh Sơn Nam, gò Út Trạnh, gò Óc Eo, gò Giồng Cát, gò Giồng Trôm, Lung Lớn. Đến nay, đang tiến hành khai quật tại 3 điểm di tích (gò Sáu Thuận, chùa Linh Sơn và Linh Sơn Bắc).

Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê; xây dựng hồ sơ Khu Di tích khảo cổ và Kiến trúc nghệ thuật Óc Eo - Ba Thê trình UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới; đề xuất Bộ VH,TT&DL thành lập Bảo tàng Văn hóa Óc Eo…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.