Xem - ăn - chơi

Điểm tin văn hóa, giải trí ngày 8/1

08/01/2018, 14:29

Tọa đàm Chúng ta là ai giữa dòng chảy này; Mỹ Tâm ra mắt MV mới mang tên “Người hãy quên em đi”...

32

Ngày 9/1, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace sẽ diễn ra tọa đàm Chúng ta là ai giữa dòng chảy này?. 

Ngày 9/1, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ diễn ra tọa đàm Chúng ta là ai giữa dòng chảy này?.Tọa đàm nhân dịp ra mắt tác phẩm Tôi ngồi đây chờ cơn bão tới của tác giả Nguyễn Hải Nhật Huy. Sách kể câu chuyện giữa một gã trai thất nghiệp và một cô gái tâm thần phân liệt luôn đặt ra câu hỏi nhức nhối: Chúng ta là ai, và phải sống sao trong một thế giới mà con người ngày càng giống nhau đến kỳ lạ? Đó là thế giới bị chi phối mạnh mẽ bởi truyền thông và internet, bởi những sự phức tạp đầy ràng buộc như: Gia đình, bồ bịch, tiền lương, lịch sử, tuổi thơ, môi trường sống, thành phố, bạn bè trên facebook, danh tiếng… và cả cái tôi cá nhân.

Đầu năm vui chơi Hương sắc vùng cao

Hương sắc vùng cao là chủ đề chuỗi hoạt động nghệ thuật, được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) từ ngày 1-31/1. 

30

Hương sắc vùng cao là chủ đề chuỗi hoạt động nghệ thuật, được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Chương trình có nhiều hoạt động như: Giới thiệu trò chơi dân gian của dân tộc Tày, giới thiệu Không gian thưởng trà truyền thống ngày xuân từ quy trình làm chè tỉ mỉ với nhiều công đoạn đến dụng cụ pha trà, nước dùng để pha trà, cách pha trà. Ngoài ra, còn có chương trình tái hiện Lễ Đâm đuống của đồng bào dân tộc Mường, tái hiện không khí đón Tết tại các bản làng dân tộc.

Chương trình nhằm giới thiệu không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu xuân, cùng các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán. Qua đó, du khách có thể hiểu hơn những nét văn hóa, các hoạt động truyền thống đón Tết, vui xuân đặc trưng của các dân tộc.

Người hãy quên em đi

Mỹ Tâm vừa chính thức ra mắt MV mới mang tên “Người hãy quên em đi”. 

29

Mỹ Tâm vừa chính thức ra mắt MV mới mang tên “Người hãy quên em đi”. 

MV ngay lập tức gây “bão” trên mạng xã hội bởi phần vũ đạo đáng yêu với điệu nhảy say rượu hài hước từng được Mỹ Tâm quảng bá trước đó. “Người hãy quên em đi” là món quà mà Mỹ Tâm dành tặng cho những khán giả đang “phát cuồng” với điệu nhảy say rượu của cô trong thời gian qua.

MV mang màu sắc tươi mát, hiện đại, khiến người xem muốn nhún nhảy ngay từ những âm thanh đầu tiên. Nội dung của MV xoay quanh câu chuyện thường ngày của những người trẻ có chung niềm đam mê dành cho âm nhạc và điệu nhảy “drunken dance”. Những động tác đầy ngẫu hứng của những người trẻ thuộc nhiều tầng lớp khác nhau được khai thác và sắp xếp lại. Đáng chú ý, những biểu cảm “bá đạo” của Mỹ Tâm trong MV cũng khiến nhiều khán giả thích thú.

Triển lãm tranh Hàng Trống

Từ ngày 10 - 25/1, tại tầng 4, nhà sách Cá Chép (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh Hàng Trống.

31

Một trong những bức tranh được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm tranh Hàng Trống tiêu biểu cho 3 đề tài: Tranh Tết, tranh thờ và tranh thế sự. Ngoài ra, còn có các họa tiết cổ chắt lọc từ tranh Hàng Trống, họa tiết sáng tạo ứng dụng trong các lĩnh vực thiết kế đương đại và một số sản phẩm có sử dụng họa tiết, màu sắc (cổ và sáng tạo) từ tranh Hàng Trống. Triển lãm nhằm mang đến những tiếp cận gần gũi hơn cho người trẻ về tranh Hàng Trống và gợi mở những tiềm năng ứng dụng của dòng tranh dân gian độc đáo này vào cuộc sống hiện đại.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có talkshow Những điều xưa cũ mới mẻ diễn ra vào ngày 13/1, với sự tham gia của họa sỹ, nhà nghiên cứu mỹ thuật dân gian Phan Ngọc Khuê và nhà thiết kế Trịnh Thu Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.