An ninh hình sự

Diễn biến mới nhất vụ án Hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ

17/12/2018, 18:59

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thay đổi tội danh với hai bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

h12

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Ảnh báo VietnamNet

Báo Tổ quốc đưa tin, ngày 17/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với đại gia Cao Toàn Mỹ.

Qua điều tra, Công an TP.HCM xác định không có chứng cứ chứng minh hoa hậu Phương Nga và bạn là Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản với đại gia Cao Toàn Mỹ. Đồng thời, về bản hợp đồng "tình cảm" cũng không có. Qua lấy lời khai, 2 bị can thừa nhận là có nhận số tiền 16.5 tỷ đồng của ông Mỹ và chưa trả lại.

Báo VietnamNet dẫn nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, kết quả điều tra bổ sung mới nhất, Phương Nga đã có hành vi sử dụng tài liệu "Di chúc" được đóng bằng con dấu giả của doanh nghiệp tư nhân khách sạn Phi Vũ Trâm Anh để nộp cho CQĐT. Nội dung bản di chúc là bà Lương Thị Kim Phi là chủ căn nhà số 7, Nguyễn Trãi (quận 1) để lại di sản thừa kế cho ông Nguyễn Văn Yên. Sau đó ông Yên mua bán ngăn nhà với Nga, Dung để đối phó với công an.

Do đó, chỉ xác định thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7, Nguyễn Trãi (quận 1) là có sau thời điểm Cao Toàn Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4/11/2013. Công an TP.HCM cho biết, đến nay đã hết thời hạn điều tra vụ án mà không chứng minh được hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Hành vi của các bị can có dấu hiệu của Điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo quy định của Luật Hình sự năm 2015.

Liên quan đến vấn đề chuyển tiền lần cuối vào ngày 4/11/2013, ông Cao Toàn Mỹ cho hay, hôm nay, ông và Cơ quan điều tra có buổi làm việc thẳng thắn. Qua buổi làm việc, CQĐT hứa sẽ sửa lại đoạn kết luận này rằng, không có việc thoả thuận mua bán nhà được tạo lập sau ngày 4/11/2013. Ông Mỹ cũng nói rằng kết luận của công an chỉ tập trung chứng minh bản "Di chúc" giả chứ không phải là thoả thuận mua bán nhà giữa ông và Phương Nga.

Báo Trí thức trẻ đưa tin trước đó, sau một tuần xét xử sơ thẩm lần 2, chiều 29/6/2017, TAND TP.HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu VKSND TP.HCM làm rõ 9 vấn đề còn nhiều mâu thuẫn. Đồng thời, TAND TP.HCM đã áp dụng biện pháp cho 2 bị can này được tại ngoại.

Đến tháng 8/2017, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Nga và Dung.

Đến tháng 6/2018, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra. Hai bị can này tiếp tục bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 8/2018, CQĐT đề nghị VKSND TP.HCM gia hạn thời gian điều tra. Ngày 6/9/2018, VKSND TP.HCM đã quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ án này đến 11/12/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.