Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin nói về cựu Tổng thống Ukraine sống ở Nga

07/02/2019, 07:58

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết thời gian miễn thị thực 90 ngày ở Nga không áp dụng đối với cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich.

img
Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich

Trả lời báo giới ngày 6/2, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Moscow không chống lại cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich, người đã sống ở Nga trong vài năm qua.

Ông Peskov cũng trả lời các nhà báo hỏi về việc căn cứ vào đâu mà cựu Tổng thống Yanukovich được ở lại Nga quá lâu như vậy, vì luật di trú của Liên bang Nga quy định chỉ cho phép công dân Ukraine ở lại nước này không quá 90 ngày mà không cần thị thực.

“Tôi không nghĩ rằng quy định này có thể áp dụng cho ông ấy (cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich)”, người phát ngôn Điện Kremlin trả lời.

Tuy nhiên, ông Peskov cũng cho rằng câu hỏi trên rất thú vị và cam kết sẽ làm rõ tình trạng pháp lý của ông Yanukovich ở Nga.

Ông Yanukovich bị cáo buộc 3 tội danh tại Tòa án Kiev trong một loạt các vụ án hình sự chống lại ông sau cuộc đảo chính được phương Tây hậu thuẫn vào tháng 2/2014 ở Ukraine.

Các tội danh bao gồm phản quốc, đồng lõa trong việc tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược và đồng lõa trong việc xâm phạm lãnh thổ Ukraine gây ra tổn thất cho đất nước và nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Trong phiên tòa ngày 24/1, Tòa án quận Obolon tại thủ đô Kiev của Ukraine đã kết án vắng mặt ông Viktor Yanukovich 13 năm tù với tội danh phản quốc.

Tuy nhiên, tòa án quận phán quyết cựu Tổng thống thân Nga Yanukovich không phạm tội vi phạm toàn vẹn lãnh thổ Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.