Xã hội

Điện lực miền Trung: Đảm bảo cung cấp điện cho người dân vùng lũ

05/12/2016, 10:36
image

Tổng công ty Điện lực miền Trung nỗ lực đảm bảo cung cấp điện cho người dân vùng lũ.

mưa lũ 1
Mưa lũ liên tiếp những ngày qua gây ảnh hưởng đến hoạt động của một số Trạm biến áp phụ tải tại các địa phương nhưng tình hình cung cấp điện cơ bản được đảm bảo. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung, từ ngày 2/12, trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ xuất hiện mưa to gây ngập lụt nặng nề tại Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. Điều này đã ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn.

Tại Quảng Nam, từ chiều tối ngày 2/12, mưa to kéo dài gây ngập lụt một số khu vực thuộc huyện Núi Thành và Nam Trà My khiến tình hình cấp điện gặp gián đoạn. Có 29 Trạm biến áp phụ tải (1,4% tổng số trạm) phải cô lập để khắc phục khiến công suất không cung cấp được là 2,4MW (1,2% công suất tổng).

Ở các tỉnh, thành còn lại, đến sáng 4/12, lưới điện 110kV vận hành bình thường. Lưới điện phân phối tại Bình Định, Quảng Ngãi đã được khôi phục cấp điện hoàn toàn cho phụ tải vào chiều 2/12 sau khi xảy ra các sự cố làm cô lập một số Trạm biến áp phụ tải trước đó.

Riêng tại Thừa Thiên - Huế, dù mưa lớn liên tục gây ngập lụt nhưng toàn bộ phụ tải vẫn được đảm bảo cung cấp điện, chưa ghi nhận sự cố.

Ông Nguyễn Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, đơn vị tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ để chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng khôi phục cung cấp điện cho phụ tải trong thời gian sớm nhất khi nước rút, đủ điều kiện an toàn.

“Hiện nay, Tổng công ty chưa có thống kê thiệt hại vì đang ưu tiên tối đa cho các địa phương khắc phục lưới điện nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ người dân vùng lũ” – ông Thành cho hay.

Xem thêm clip Quảng Nam: Người dân vất vả chạy lũ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.