Showbiz

Diễn viên Hà Hương: Tôi không còn tưng tửng như Nguyệt “thảo mai”

22/06/2018, 18:42

Gặp lại Hà Hương - cô Nguyệt “thảo mai” của Phía trước là bầu trời, vẫn giữ được những nét xinh đẹp...

124

Nữ diễn viên Hà Hương vẫn rất xinh đẹp sau 17 năm tham gia bộ phim “Phía trước là bầu trời” - Ảnh: Quý Nguyễn

Gặp lại Hà Hương - cô Nguyệt “thảo mai” của Phía trước là bầu trời, vẫn giữ được những nét xinh đẹp trên gương mặt dễ làm người ta cảm thấy ganh ghét thuở nào. Ở tuổi 38, Nguyệt “thảo mai” bây giờ luôn miệng nhắc đến gia đình, chồng con.

Tôi không còn nhố nhăng, tưng tửng như ngày xưa

Sau khi bộ phim “Phía trước là bầu trời”, được phát lại, vai Nguyệt bất ngờ trở thành “cơn sốt” trên mạng xã hội. Chị có còn cảm giác choáng ngợp?

Hiện tại, nhịp sống của tôi cũng quen với guồng quay công việc. Còn những ngày đó, có ngày tôi nhận cả nghìn tin nhắn, hàng nghìn lượt theo dõi, trả lời nhiều báo đài.

Thời điểm đó, không chỉ Hà Hương thay đổi mà cả gia đình cũng chóng mặt theo. Ông bà phải đưa đón cháu nhiều hơn, chồng cũng phải dành nhiều thời gian chăm con hơn. Thực sự, tôi cũng rất may mắn khi được gia đình, bạn bè ủng hộ cho nên không có quá nhiều trở ngại, khó khăn.

Bố mẹ hay ông xã chị có phàn nàn việc chị bất ngờ nổi tiếng, bận rộn?

Rất nhiều người đã xem lại bộ phim. Ai xem xong cũng bảo: “Ôi, sao buồn cười thế? Sao cá tính ở ngoài đời khác hẳn trong phim vậy? Sao lại đóng buồn cười thế?”… Mọi người có vẻ đồng cảm với nhân vật Nguyệt hơn và yêu quý mình nhiều hơn.

Bố mẹ chồng tôi không phải là người quan tâm đến showbiz. Sau khi xem lại, ông bà thấy vui vẻ, giải trí. Còn cuộc sống của tôi vẫn bình thường. Sáng tôi đưa con đi học, tham gia các hoạt động của hội phụ huynh… Tôi luôn làm mọi thứ để bố mẹ, chồng, con đều tin rằng dù tôi có nổi tiếng đến đâu tôi vẫn là con của ông bà, là vợ của chồng tôi, là mẹ của các con tôi. Ông xã cũng không phàn nàn hay trách móc. Thậm chí, tôi cảm giác anh ấy thương và lo lắng cho vợ nhiều hơn.

Chị từng chia sẻ với báo chí rằng, chị đã bị “ghét lây” sau khi vào vai Nguyệt. Nhưng 17 năm sau, Nguyệt lại được yêu mến?

Có lẽ, bây giờ ở tuổi của tôi cũng đã trầm tính hơn, mọi quan điểm, góc nhìn đối với bản thân mình sau khi đã quen biết nên mọi người yêu quý mình nhiều hơn. Mỗi thời điểm, cách nhìn nhận sẽ khác. Sau 20 năm, tiêu chí về cái đẹp và góc nhìn của mọi người cũng khác đi. Một phần, sau khi sinh 2 em bé, người tôi mập mạp hơn, có da có thịt hơn, các nét của mình cũng dễ chịu hơn mặc dù không “mơn mởn” như thời 18, đôi mươi.

Cũng có thể khi phụ nữ đã có gia đình, sau khi trải qua nhiều sóng gió, người ta trở nên nền nã hơn. Tôi cũng vậy, không còn nhố nhăng, tưng tửng như ngày xưa.

Thời điểm diễn “Phía trước là bầu trời” chị mới 18 tuổi mà phải diễn những cảnh tình cảm với các bạn diễn nam, chị có thấy ngại?

Thực ra lúc đó anh Đức Thuận (vai Sơn), Trí Đức (vai Nam Khánh)… đều là những diễn viên đã có kinh nghiệm. Còn những cảnh tình cảm thành công chủ yếu là do góc quay. Bản thân tôi lúc đó chưa biết gì, tất cả những cảnh đó tôi đều rất ngại. 18 tuổi tôi mới có mối tình đầu nên tôi đều rất sợ và e ngại, thậm chí vừa quay vừa run nữa.

Tôi giống Nguyệt ở cá tính, dám làm, dám chịu

Có vẻ ngoài đời, cá tính của chị không giống Nguyệt?

Đúng ra, tôi giống nhân vật Thương hơn, ở tính nhẫn nhịn, cam chịu trong cuộc sống thay vì chiến đấu một cách mạnh mẽ như Nguyệt. Bản thân tôi cũng như nhiều người nên học cá tính cũng như cách làm việc của Nguyệt.

Đến thời điểm này, sau nhiều trải nghiệm cuộc sống, tôi thấy Nguyệt là người phụ nữ bản lĩnh. Từ việc trang điểm ăn mặc ra sao để gây thiện cảm trong buổi đầu đi làm, đến việc ứng xử với đồng nghiệp. Đó là những kỹ năng cực kỳ tinh tế trong cuộc sống mà vẫn đúng đến ngày nay.

Tôi nghĩ tất cả các bạn trẻ bây giờ, đặc biệt các bạn sinh viên mới ra trường, muốn có công việc ổn định thì phải có mục tiêu rõ ràng, có một kế hoạch bài bản, cẩn thận. Tất nhiên không phải là đánh đổi bằng mọi giá. Cô Nguyệt chỉ là một hình tượng được làm quá lên để làm rõ tính cách nhân vật. Nếu ở bên ngoài có một cô Nguyệt bản lĩnh như vậy, thành công chắc chắn sẽ đến trong tầm tay.

Tôi giống Nguyệt ở sự cá tính, dám làm, dám chịu, dám đánh cược cuộc đời mình bằng một ván bài nào đó, chẳng hạn đánh cược với người đàn ông của đời mình.

Chị có thấy trong 3 cô gái sống chung một phòng trong “Phía trước là bầu trời”, mình là người may mắn nhất?

Ai cũng đều có may mắn riêng và thành công trong sự lựa chọn của mình. Sự lựa chọn của tôi là gia đình. Đến giờ, tôi có một gia đình hạnh phúc bên chồng con, vẫn sống chung với bố mẹ chồng 10 năm nay. Tôi thấy mình thành công trong sự lựa chọn của mình.

Chị Nga (vai Thương) cũng vậy, chị ấy có một công việc liên quan đến thiếu nhi, đúng sở trường của chị ấy, đúng điều chị yêu thích và có một gia đình hạnh phúc, một người chồng yêu thương, chiều chuộng vợ. Tôi và chị Nga có cuộc sống ít bon chen trong giới showbiz hơn, ít mệt mỏi hơn.

Ngược lại, chị Kiều Anh (vai Nhung) có những thành công nhất định trong sự nghiệp diễn xuất, với nhiều vai diễn để đời. Tuy nhiên, chị ấy có chút trục trặc trong cuộc sống gia đình. Chị ấy là mẹ đơn thân nhưng có rất nhiều người hỗ trợ, như thế chị ấy cũng vẫn thành công đấy thôi.

Được biết, thời điểm chị quyết định lập gia đình cũng là lúc chị đang ở đỉnh cao sự nghiệp, có khi nào nghĩ lại chị thấy hối hận vì mình lập gia đình hơi sớm?

Lúc đó tôi 27 tuổi, việc lấy chồng không quá sớm cũng không quá muộn. Đó cũng là lúc tôi đã có nhiều trải nghiệm trong công việc, cuộc sống. Tôi là tuýp người phụ nữ thiên về gia đình cho nên lứa tuổi đó với Hà Hương là hợp lý. Tình cảm lúc đó của tôi với ông xã đã chín muồi sau gần 2 năm yêu và tìm hiểu nhau. Chúng tôi đủ hiểu để có trách nhiệm với nhau, đủ khả năng lo cho gia đình nhỏ của mình.

Có vẻ như chồng chị có điểm giống với Quyết - người yêu của Nguyệt?

Không. Không anh nào trong 3 anh Quyết, Sơn, Nam Khánh giống ông xã của tôi. Cũng chính vì không giống nên tôi mới “chết” ông xã nếu không đã “chết” 3 anh kia (cười).

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.