Showbiz

Diễn viên "Quỳnh búp bê":Đàn ông kém tài mới trách đàn bà thực dụng

06/07/2018, 10:20

Nữ diễn viên Phương Oanh tâm đắc với câu nói: “Chỉ có phụ nữ không đẹp mới trách người đàn ông trăng hoa...

16

Trong phim, Phương Oanh đảm nhiệm vai nữ chính có số phận đầy bi kịch khi bị đưa đẩy vào cuộc đời của những cô gái làng chơi

Ám ảnh cảnh chích dùi cui điện

Chị có thể chia sẻ đôi chút về vai diễn Quỳnh do chị đảm nhiệm trong bộ phim truyền hình “Quỳnh búp bê”?

Khi hai anh Đỗ Thanh Hải và Mai Hồng Phong mời tôi vào vai Quỳnh trong Quỳnh búp bê, tôi cũng hơi lăn tăn khi được nghe về đề tài. Bởi đề tài khá nhạy cảm, mình lại đang độc thân khó tránh được lời qua tiếng lại. Nhưng đến lúc đọc kịch bản, tôi thấy thích vô cùng và bỏ hết những đắn đo trước đó, gật đầu luôn.

Quỳnh là một vai diễn gai góc rất khó. Tôi nghĩ, trong cuộc đời diễn viên, để có được vai diễn hay như vậy ở thời điểm này của tôi, không phải ai cũng dễ dàng có được. Điều khiến tôi lo lắng nhất là vấn đề sức khỏe, nên tôi luôn cố duy trì sức khỏe ở mức tốt nhất có thể để làm tốt vai diễn của mình.

Chị ám ảnh nhất với cảnh quay nào trong thời gian hóa thân vào nhân vật?

Sau thành công của Ngược chiều nước mắt, Phương Oanh tiếp tục nhận vai chính trong phim Quỳnh búp bê của đạo diễn Mai Hồng Phong. Bộ phim xoay quanh chủ đề gái mại dâm và kể về các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của nhân vật. Phim gồm 30 tập phát sóng lúc 20h45 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1 từ ngày 15/6/2018.

Phần 1 bộ phim là phần tôi thấy vất vả nhất, gần như tất cả các tập đều có cảnh Quỳnh bị tra tấn, đánh đập, rượt đuổi… Có những ngày tôi bị 5 - trận đòn khi quay bối cảnh trong phòng tra tấn khiến cả người ê ẩm, chạm vào chỗ nào cũng đau. Thời gian đó, lúc nào tôi cũng mang theo một bịch thuốc: Thuốc giảm đau, vitamin, thuốc bổ não… để đảm bảo sức khỏe. Những vết thương, vết bầm tím đến giờ vẫn còn sẹo chưa hết.

Tôi ám ảnh nhất với cảnh Quỳnh bị chích dùi cui điện. Bởi những cảnh đánh đập, rượt đuổi tôi có thể chịu đau được, nhưng cảm giác chẳng may bị cái dùi cui đó chạm vào thì không thể nào tưởng tượng nổi. Thế nên cứ nhìn thấy cái dùi cui điện kêu tách, tách, tách… tôi đã run hết người. Đến cảnh đấy, tôi lại lẳng lặng ra một góc, khóc một mình vì sợ.

Không sợ bị gọi là “gái làng chơi”

“Quỳnh búp bê” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chị có xem lại từng tập khi phim phát sóng và thường xuyên đọc bình luận của khán giả dành cho mình?

Tôi vẫn theo dõi những tập phim mỗi khi lên sóng. Sau đó, tôi còn xem đi xem lại nhiều lần. Lần đầu xem, tôi đặt mình là một khán giả và tôi cảm thấy mình cũng bị cuốn theo, khóc theo câu chuyện của nhân vật. Những lần sau tôi mới xem với tư cách một diễn viên để biết được mình đã làm tốt chưa, mình cần sửa hay thay đổi gì không.

Còn những lời bình luận của khán giả, tôi không có nhiều thời gian để đọc hết. Hàng trăm người sẽ có hàng trăm ý kiến khác nhau. Cũng có người đánh giá khách quan, có người bày tỏ ý kiến chủ quan. Cái nào tôi thấy đúng, tôi sẽ tiếp nhận và hoàn thiện hơn. Cái nào tôi thấy chưa hợp lý, tôi cũng không phản bác và điều đó cũng không ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý của tôi.

Trước khi nhận vai diễn, chị có sợ khi ra ngoài đời người ta gọi chị là… “gái làng chơi” hay cave không?

Tôi không sợ điều đó. Tôi nghĩ vai Quỳnh sẽ nhận được nhiều sự cảm thông, thương xót của khán giả nhiều hơn sự ghét bỏ, kỳ thị. Thậm chí, bây giờ ra ngoài đường, khán giả tầm các mẹ, các bà cứ nắm tay nắm chân như con cháu mình. Họ đều tỏ ra thương xót, yêu quý, vỗ về tôi như là cô Quỳnh đang xuất hiện trước mắt.

Tuy nhiên, cũng có thể có khán giả không thích hình ảnh của tôi trên phim, nhưng cũng không đến mức người ta mắng chửi hay hành động quá khích. Bởi lẽ, bây giờ đại đa số khán giả đều là những người văn minh, họ biết mình nên làm gì và không nên làm gì.

Bên cạnh đó, tôi cũng đã thành công ở vai diễn khác, nên không bị đóng đinh ở vai diễn này. Vì vậy, mọi người có thể nhìn tôi ở một hình ảnh khác.

Bông hoa đẹp chọn cắm bình đẹp

Người thân của chị có theo dõi “Quỳnh búp bê” ?

Bố mẹ luôn ủng hộ công việc của tôi, mọi người không bao giờ tỏ ra quá thương xót khiến tôi nhụt chí. Những hôm nào tôi đi quay về mệt, mọi người đều rất chiều chuộng, chăm chút, động viên tôi. Tôi cảm thấy may mắn về điều đó. Nhờ vậy, tôi có thể thoả sức vẫy vùng với đam mê của mình.

Còn bạn trai của chị, anh nói gì khi coi phim này?

Thời điểm này tôi không có bạn trai. Nhưng bạn trai trước của tôi cũng là người thấu hiểu và thông cảm cho công việc của tôi. Tất nhiên, anh cũng không muốn tôi đi làm vì thương tôi vất vả chứ không phải vì ghen tuông, hay ác cảm với công việc của tôi. Trong tình yêu, tôi cũng thẳng thắn với người yêu rằng, công việc của tôi là như vậy. Tôi yêu công việc này trước khi yêu anh ấy, nên anh ấy đã quyết định yêu tôi thì phải trân trọng công việc của tôi.

Chị có phải là người dễ ghen?

Ghen lắm! Tôi rất ghen! Và thường, tôi sẽ quy lỗi cho người đàn ông. Tôi là người yêu - ghét rõ ràng, tôi cũng gặp trường hợp như vậy, nhưng tôi không hề bắt ép hay níu kéo, khiên cưỡng người ta. Mặc dù lúc đó, có thể tôi tha thứ nhưng tình cảm tôi dành cho người ấy vẫn không còn được như trước nữa.

Mọi người thường mặc định chân dài sẽ đi với đại gia, Phương Oanh thấy sao?

Tôi thấy đấy là điều đương nhiên. Con trai khoe tài, con gái khoe sắc. Giống như một bông hoa đẹp, chắc chắn sẽ được chọn cắm trong một chiếc bình đẹp, đặt trên một chiếc bàn sang trọng, những cô gái cũng có quyền tìm cho mình một người đàn ông xứng tầm. Thế nên người ta mới có câu nói: “Chỉ có phụ nữ không đẹp mới trách người đàn ông trăng hoa, chỉ có người đàn ông kém tài mới trách đàn bà thực dụng”.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.