Điện ảnh

Diễn viên Thanh Hương: “Quỳnh búp bê” chưa là gì với chuyện đời thực

22/10/2018, 14:07
image

Nữ diễn viên Thanh Hương cho biết những gì được tái hiện trên phim đã nhẹ đi rất nhiều so với câu chuyện thực.

quynh-bup-be-bi-doi-lai-tien-cuoi-lan-cave-dung-da

Thanh Hương ngày càng nhận được nhiều cảm tình của khán giả với vai Lan trong phim

Phim đã nhẹ hơn nhiều so với thực tế

Quỳnh búp bê” đang nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, phim từng vướng tranh cãi vì có nhiều cảnh "nóng", bạo lực thậm chí bị dãn nhãn 18+. Chị nghĩ sao về chuyện này?

Tôi nghĩ mình không đủ khả năng để trả lời câu này mà là câu trả lời nằm ở nhà sản xuất, đạo diễn… Tuy nhiên, về mặt cá nhân, tôi thấy những điều trên phim so với ngoài đời khác nhau một trời một vực. Qua những gì tôi nghe từ biên kịch, những gì được tái hiện trên phim chưa là gì với những câu chuyện thực. Những luồng ý kiến trái chiều thì lại phụ thuộc vào từng khán giả, mỗi người một cảm nhận. Mình không thể làm hài lòng tất cả mọi người được.

Sau 18 tập phim, chị có hài lòng với phần thể hiện của mình?

Bản thân tôi cũng như tất cả các diễn viên đều thấy rẩt hài lòng vì chúng tôi đã làm hết trách nhiệm của mình.

Vai diễn Lan cave khốn khổ như thế không dễ diễn ra chất của nhân vật, chị đã chuẩn bị thế nào để bước vào một thế giới kinh khủng như vậy?

Nếu đặt mình vào nhân vật và đi vào thực tế để lấy kinh nghiệm, chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho bản thân. Tôi cũng không thể ngồi trò chuyện với những người kiểu như nhân vật trên phim được. Tuy nhiên, bản năng của người diễn viên tạo cho tôi sự quan sát trong cuộc sống. Hàng ngày, đâu đó trên đường, tôi vẫn nhìn thấy những người như vậy. Cho nên, tôi để ý từ những cử chỉ hành động, ngôn từ, trang phục, đầu tóc, thậm chí là mùi nước hoa của họ… Bên cạnh đó, những tư liệu trên phim ảnh, đặc biệt là sự cảm nhận vai diễn của diễn viên cũng là những yếu tố giúp tôi nhập vào vai diễn.

Chị nghĩ mình được và mất gì sau khi vào vai diễn này?

Hiện tại, tôi không thấy mình mất gì cả, chỉ thấy được thôi. Cái được lớn nhất là tình yêu của khán giả với vai Lan. Nói thật, khi làm phim ít khi tôi để ý đến những điều xung quanh như: cát-sê bao nhiêu, người ta nói gì… Tôi chỉ nghĩ đến việc làm như thế nào để vai diễn của mình hay, sáng tạo.

 

44319721_553720741765248_4267409566058151936_o

Nữ diễn viên cho biết cô có chạnh lòng vì toàn diễn vai phụ, nhưng điều này không làm cô thất vọng

Yêu thì có bao giờ hối hận?

Có thể thấy, trong khoảng thời gian gần đây, tần suất "phủ sóng" màn ảnh của Thanh Hương khá dày. Chị có nghĩ như vậy sẽ gây cảm giác nhàm chán?

Tôi nghĩ câu này khán giả sẽ trả lời thay cho tôi. Những vai diễn của tôi không vai nào giống vai nào cả. Phan Hương một kiểu, Nương một kiểu và bây giờ đến Lan lại là một hình ảnh khác. Công việc của tôi rất bận nhưng hàng ngày về nhà, tôi vẫn đọc tất cả các bình luận của khán giả. Bên cạnh đó tôi cũng học hỏi từ thầy của mình, NSND Hoàng Dũng rất nhiều. Tôi không muốn khán giả nhìn mình và thấy một cô Thanh Hương đã nhìn ở đâu đó rồi. Tôi nghĩ rằng không có sự nhàm chán, có chăng là do bản thân mình thôi.

Thanh Hương đã đi diễn được khoảng 10 năm, nhưng phải đến “Người phán xử”, cái tên Thanh Hương mới thực sự được biết đến, nhưng lại chỉ qua những vai phụ. Chị có thấy chạnh lòng?

Nói là không chạnh lòng thì là nói dối bởi vì mình có ngoại hình, mình diễn cũng ổn. Thế nhưng, cũng thẳng thắn thừa nhận rằng tôi không còn trẻ nữa, trong khi đó các vai chính thường là những nhân vật 17, 18… cho nên chắc chắn đạo diễn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất cho bộ phim.

Chạnh lòng thì có, nhưng để thất vọng thì không. Tôi không quan trọng vai nào là vai chính, tôi chỉ bận tâm đến việc vai đó có hay hay không, có mới lạ hay không… Nếu vai chính mà mình thể hiện mờ nhạt thì không có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Còn về việc khi đến Người phán xử cái tên Thanh Hương mới được biết đến nhiều hơn, tôi nghĩ ở thời đại 4.0, mọi thứ đều tốt hơn: truyền thông tốt, kịch bản hay hơn. Sự thành công của bộ phim là tổng hoà của rất nhiều thứ, không chỉ nằm ở diễn viên.

Đã bao giờ chị hối hận khi lập gia đình quá sớm khiến sự nghiệp bị đứt đoạn?

Tôi chưa bao giờ hối hận về những gì mình đã làm. Lấy chồng là vì mình yêu mà, mà yêu thì có bao giờ hối hận? Có bạn lựa chọn lập gia đình muộn để có thời gian làm nghề, nhưng khi quay trở lại thì cũng lớn tuổi rồi. Tôi lại chọn ngược lại. Tuy nhiên, ở độ tuổi 30, gia tài phim của tôi cũng không phải ít. Nên tôi nghĩ đó không phải sự mạo hiểm, mà là sự may mắn.

Nữ diễn viên Thanh Hương sinh năm 1988, tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trước khi bén duyên với điện ảnh, Thanh Hương từng đoạt Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hải Dương 2006. Với gương mặt xinh đẹp, sắc sảo và hình thể nóng bỏng và lối diễn có chiều sâu, cô được biết đến với những vai diễn trong: Sắc màu phái đẹp, Điều bí mật, Thương nhớ ở ai... Đặc biệt, với vai Phan Hương trong "bom tấn" truyền hình Người phán xử, Thanh Hương đã nhận giải Cánh Diều Vàng 2017 hạng mục "Diễn viên phụ xuất sắc".

Hiện tại, Thanh Hương đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.