Showbiz

Diễn viên Văn Anh: “Vợ chồng tôi không nổi tiếng bằng mọi giá”

16/07/2017, 06:10

Những ngày này, Văn Anh đang tất bật chuẩn bị ra mắt phim điện ảnh đầu tay mang tên Đời cho ta bao lần...

37

Diễn viên Văn Anh và vợ là diễn viên Tú Vi

Những ngày này, Văn Anh đang tất bật chuẩn bị ra mắt phim điện ảnh đầu tay mang tên Đời cho ta bao lần đôi mươi vào cuối tháng 7. Đây là phim đầu tay do Văn Anh và vợ là diễn viên Tú Vi làm nhà sản xuất. Nam diễn viên đã có những trải lòng về bộ phim đầu tay, cũng như cuộc sống luôn bận rộn của hai vợ chồng.

Làm phim để học hỏi

Chuyển sang làm nhà sản xuất và đạo diễn, có phải anh thấy mảnh đất điện ảnh đang “dễ xơi”?

Ôi, nhìn thì tưởng “dễ xơi” nhưng thực ra làm điện ảnh khắc nghiệt lắm. Mọi người cứ thử lao đầu vào mới biết. Có bao nhiêu thứ chi phối. Trước đây, đi đóng phim, mình chỉ đi diễn rồi về chứ không biết gì khác, còn giờ làm sản xuất, quản lý ê-kíp hàng trăm con người, rồi giấy tờ, tiền nong…Vất vả nhưng hai vợ chồng có cùng đam mê nên tự động viên nhau cố gắng thôi.

Kịch bản phim được tôi và Tú Vi chuẩn bị từ hai năm trước. Phim này cũng không phải một mình tôi làm đạo diễn mà còn có anh Huỳnh Tuấn Anh (đạo diễn phim Lô Tô) nữa. Là phim đầu tay nên chúng tôi làm với tinh thần học hỏi là chính, vì mình không có kinh nghiệm làm phim. Dù gặp đạo diễn nhiều, đóng phim nhiều và cũng hiểu phần nào về chuyên môn nhưng khi ra hiện trường mới biết có nhiều thứ mình không thể học được ngoài cách mình phải trực tiếp làm.

Nghe nói anh và Tú Vi còn phải bán nhà, bán xe để làm phim, thế có liều quá không?

Đúng là vợ chồng tôi đang liều thật, uống “thuốc liều” hơi nhiều (cười). Thực sự bây giờ làm phim, khả năng thành công là 50/50. Thời gian qua, tôi thấy có nhiều phim làm rất tốt, nhưng ra mắt lại không đúng thị hiếu khán giả. Trong khi đó, có nhiều phim làm chưa tốt nhưng lại đúng thị hiếu khán giả nên họ muốn xem, có dư luận tốt. Chúng tôi không dám nói phim của mình tốt hay dở, nhưng khá gần gũi với giới trẻ bây giờ bởi nói về giới học đường. Do đó, tôi rất mong khi phim ra rạp sẽ thu hút được khán giả trẻ. Bản thân tôi chỉ mong phim sẽ để lại một ấn tượng nào đó chứ cũng không dám mong phim sẽ thành công.

Hai vợ chồng cùng tham gia diễn xuất trong phim có phải là một cách để giảm tiền cát-sê?

Cũng không phải vậy. Ngay khi bắt đầu công việc sản xuất, chúng tôi đã xác định sẽ rất vất vả và đau đầu nên sẽ không có tâm trí để diễn. Chúng tôi đã tìm hết diễn viên rồi nhưng trong quá trình quay, vì lịch làm phim phải dời lại nên diễn viên cũng bị kẹt lịch. Do gấp quá, lại không tìm được diễn viên thay thế nên hai chúng tôi bắt buộc phải vào diễn thôi.

Trong trường hợp phim không thành công, vợ chồng anh có dự định sẽ tiếp tục làm phim?

Chúng tôi đã xác định đây là nghề chính nên đã thành lập công ty riêng và đi sâu vào vấn đề sản xuất phim. Phim đầu tiên không chắc đã thành công nhưng nó sẽ mang lại một bài học cho mình, có làm mới có kinh nghiệm. Hiện, chúng tôi đã lên kịch bản cho bộ phim tiếp theo.

Chúng tôi cũng may mắn vì ê-kíp đều là những người giỏi và sẵn sàng giúp đỡ cũng như hỗ trợ. Chỉ có khó khăn về tiền bạc là đau đầu nhất. Chúng tôi phải tự xoay sở, vận động gia đình, bạn bè giúp đỡ.

Hai vợ chồng đều thực tế!

Có vẻ hai vợ chồng anh hợp gu nhau về máu liều?

Đúng vậy! (Cười lớn). Tôi nghĩ làm gì trong đời, có vinh quang hay không cũng phải một lần liều mới biết được.

Hợp nhau như vậy, nhưng chắc hẳn cũng có lúc hai người có mâu thuẫn chứ?

Không hề, tôi và Tú Vi gần như là một vậy. Chúng tôi có quan điểm chung với nhau trong cuộc sống, công việc nên hầu như chỉ bàn bạc cùng nhau chứ không có bất cứ mâu thuẫn nào, cũng chưa bao giờ cãi nhau.

Anh và Tú Vi thường diễn chung trong phim, làm việc cùng nhau, sống cùng nhau trong một mái nhà. Ở bên nhau suốt 24/24h như thế, hai người không sợ sẽ có ngày chán nhau?

Chúng tôi thích lắm ấy! Chỉ mong được làm việc và được ở bên nhau là vui rồi. Chính ra khi làm việc cũng không nghĩ tới tình cảm đâu, chỉ có vùi đầu vào công việc vì căng thẳng lắm. Nhưng ngẫm ra khi có nhau trong các hoàn cảnh thì mọi việc vượt qua dễ dàng hơn.

Bây giờ chúng tôi chưa sinh con, chỉ có hai vợ chồng nên mọi việc cũng đơn giản. Qua năm, chúng tôi có kế hoạch sinh con. Lúc bấy giờ chắc sẽ phải gác công việc lại để chăm sóc con cái. Còn năm nay chúng tôi chỉ lo làm phim thôi. Hai vợ chồng có mời mẹ của Vi sang sống chung cho vui nhà vui cửa, còn ba mẹ tôi ở ngoài Bắc.

Những áp lực trong cuộc sống, công việc có làm giảm đi sự lãng mạn của hai người như những ngày mới yêu?

Tôi với Vi cũng không phải cặp đôi lãng mạn mà đơn giản và thực tế lắm. Khi nào xong công việc, hai đứa sẽ giải tỏa bằng cách cùng nhau đi du lịch đâu đó, có thể trong nước hoặc nước ngoài. Đó là thời gian chúng tôi hâm nóng lại tình cảm. Chúng tôi là người suy nghĩ cực kỳ đơn giản, không đặt nặng cuộc sống phải lãng mạn, đạt yêu cầu thế nọ, thế kia. Cũng bởi hiểu nhau quá nên như thế nào cũng hạnh phúc. Càng hiểu nhau càng yêu nhau hơn.

Vợ chồng anh có bị áp lực về việc gìn giữ hình ảnh của mình trong mắt công chúng?

Tôi và Vi khá đặc biệt ở chỗ dù biết mọi người quan tâm, ủng hộ nhưng không bao giờ đặt nặng tâm lý về dư luận. Mình chỉ sống cho mình thôi. Chúng tôi như thế nào sống như thế, không cố gắng làm điều gì để hợp lòng dư luận, giữ hình ảnh. Mọi người thấy chúng tôi trên tivi hay báo chí như thế nào thì ở ngoài chúng tôi cũng như vậy. Dư luận khen mình vui, mà họ chê mình không buồn.

Bản thân chúng tôi từ khi kết hôn cũng không muốn xuất hiện quá nhiều trên truyền thông. Mình cũng có gia đình rồi, thiên sống về gia đình nhiều hơn. Còn công việc nghệ thuật bắt buộc phải xuất hiện trên truyền thông, chứ chúng tôi không bằng mọi giá để nổi tiếng.

Cảm ơn anh!

Văn Anh sinh năm 1984 tại Nghệ An, nam diễn viên quen mặt với khán giả qua nhiều phim truyền hình nổi tiếng như: Phía trước là bầu trời, Hàn Mạc Tử, Thiên mệnh anh hùng, Đam mê nghiệt ngã… Năm 2014, anh tham gia phim Bếp hát và nảy sinh tình cảm với bạn diễn Tú Vi. Cuối năm 2015, cặp đôi kết hôn trong sự chúc mừng của bạn bè và công chúng. Cả hai luôn nhận được ánh mắt ngưỡng mộ bởi sự đẹp đôi và cuộc sống hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.