Bên lề

Điệp vụ lật đổ “kền kền trắng”

07/05/2018, 14:05

Còn hơn 20 ngày nữa, trận chung kết Champions League mùa giải 2017-2018 giữa Real Madrid và Liverpool mới diễn ra.

real1

Real Madrid đang thống trị châu Âu

Nhưng không khí của màn thư hùng đỉnh cao này đang len lỏi khắp các ngõ ngách của lục địa già. Câu chuyện được quan tâm nhiều nhất là Liverpool có đủ sức ngăn Real Madrid lên ngôi lần thứ ba liên tiếp, dưới thời HLV Zinedine Zidane. Chưa có con số thống kê nào được đưa ra nhưng tin rằng, các CĐV trung lập đều chọn “cửa” Liverpool, họ muốn đặt lên vai thày trò HLV Jurgen Klopp nhiệm vụ giải cứu lục địa già.

Champions League từng tồn tại lời nguyền không nhà vô địch nào bảo vệ thành công ngôi báu. Ngoài tính đặc trưng, thực trạng này còn giúp giải đấu danh giá nhất châu Âu thêm phần thu hút. Nhưng đó là câu chuyện trước khi Zidane ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở sân Bernabeu. Ngay mùa đầu tiên chân ướt chân ráo cầm quân đội 1, Zidane đã đem về chức vô địch. Rồi mùa thứ hai và có thể sắp tới là mùa thứ ba Zidane được ăn mừng cùng chiếc cúp bạc Champions League trên tay. Về cơ bản, Real Madrid đã phá bỏ mọi giới hạn, đập tan nhiều kỷ lục.

Nhưng trong dòng chảy biến động suy nghĩ của nhân loại, một thành tố không bao giờ thay đổi là ủng hộ kẻ yếm thế, bài xích kẻ thống trị. Liverpool trước trận đấu cuối cùng rõ ràng đang đứng cửa dưới, bất chấp việc họ là đội duy nhất đánh bại được Real Madrid trong một trận chung kết Champions League suốt 50 năm qua. Thế nên, The Kop nhận được nhiều sự ủng hộ cũng dễ hiểu. Khẩu hiệu của Liverpool là “You’ll never walk alone”, tức “Bạn không bao giờ đi một mình”. Khẩu hiệu này càng đúng trong hoàn cảnh hiện tại, bởi ngoại trừ Madrista, cả châu Âu đang đứng sau đoàn quân áo đỏ.

Hậu vệ Marcelo từng phát biểu: “Họ ghen tị vì chúng tôi có quá nhiều thành công”. Đúng, Real Madrid luôn bị soi mói, chỉ trích dù đôi lúc họ không đáng bị như vậy. Nhưng đã mang trong mình dòng máu chinh phục, Real Madrid phải biết cách vượt qua tất cả để đứng trên đỉnh cao, khắc tên vào lịch sử. Vừa hay, Los Blancos lại đang có cái khí chất ngạo nghễ đó.

Nhìn từ góc độ này, trận chung kết Champions League giống như một cuộc khởi nghĩa nhằm lật đổ sự thống trị của Kền kền trắng. Một bên là Liverpool đại diện cho đại đa số, với khát khao mãnh liệt chấm dứt kỷ nguyên “màu trắng” ở trời Âu. Còn một bên đại diện cho uy quyền, sừng sững như ngọn núi, thách thức mọi thế lực. Kết cục ra sao vẫn phải chờ tới ngày 27/5 nhưng dù ai lên ngôi, đó đều là thành quả xứng đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.