Hạ tầng

Điều chỉnh quy mô xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

17/03/2017, 07:22

Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc điều chỉnh quy mô Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏ

9

Thi công nền đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi - Ảnh: Phan Tư

Thủ tướng giao Bộ GTVT thực hiện rà soát, phê duyệt điều chỉnh dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư của dự án đã được phê duyệt. Bộ GTVT chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về số liệu báo cáo; Chủ động cân đối trong kế hoạch vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Bộ GTVT để bổ sung phần vốn còn thiếu cho dự án sau khi điều chỉnh.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có điểm đầu tại Km 02+104.11 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ (được kết nối với điểm cuối gói thầu CW3B thuộc Dự án xây dựng cầu Vàm Cống); Điểm cuối tại Km 53+279 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang (kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2014).

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là một tuyến đường chính đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới đường bộ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có chức năng quan trọng trong việc kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh khác của tứ giác Long Xuyên cũng như QL1. Trong tương lai, dự án sẽ trở thành tuyến trục dọc thứ hai (chuyển và giảm tải cho QL1) từ Củ Chi - TP.HCM theo tuyến N2 kết nối tới cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và tuyến đường Hành lang ven biển phía Nam, tạo nên một tuyến đường thuận tiện từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ đi các tỉnh miền Tây Nam bộ, đến Kiên Giang và Cà Mau; Thúc đẩy sự phát triển KT-XH trong khu vực.

Cùng với các dự án trong khu vực, khi dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hoàn thành sẽ hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tăng cường củng cố an ninh quốc phòng khu vực, đồng thời làm tăng năng lực, hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế là đường hành lang ven biển phía Nam nối liền Campuchia và Thái Lan.

Việc kịp thời đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và dự án sớm hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa giữa các tỉnh Tây Nam bộ với Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Nam bộ và cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.