Doanh nghiệp

Điều chuyển ông Lê Nam Trà, ai sẽ phụ trách Mobifone?

07/06/2017, 21:11

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty MobiFone Lê Nam Trà vừa được điều chuyển về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT.

le-nam-tra-mobifone

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty MobiFone Lê Nam Trà được điều chuyển về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT. 

Chiều 7/6, Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT.

Cũng trong cùng ngày, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn giao Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tạm thời phụ trách điều hành Hội đồng thành viên của Mobifone.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, đây là việc điều động cán bộ do yêu cầu công tác, trong đó có xét đến yếu tố hoàn cảnh cá nhân, gia đình của cán bộ. Việc điều động cán bộ từ các doanh nghiệp về các đơn vị Bộ TT&TT và ngược lại cũng là hoạt động được diễn ra thường xuyên.

Dự kiến thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục có sự phân công điều chuyển cán bộ phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nêu ý kiến ghi nhận những đóng góp cùng cố gắng nỗ lực của Mobifone cũng như cá nhân đồng chí Lê Nam Trà trong bối cảnh thị trường viễn thông Việt Nam đang trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt.

Bộ trưởng nhấn mạnh tới đây sẽ sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Mobifone để tạo đà thúc đẩy Mobifone phát triển.

Ông Lê Nam Trà SN 1961, làm việc tại MobiFone (trước đây là Công ty Viễn thông Di động - VMS) từ năm 1994 và tới tháng 4/2015 chính thức làm Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh của MobiFone trong giai đoạn điều hành của ông Trà, hồi đầu tháng 8/2016, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thanh tra toàn diện dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp báo quý I/2017 vào ngày 24/4 vừa qua, trả lời câu hỏi của báo chí về việc chậm công bố kết luận thanh tra việc Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, với thương vụ Mobifone mua AVG, cuộc thanh tra này đã kết thúc thanh tra trực tiếp theo đúng quy định. Từ đó đến nay thời gian tương đối dài nhưng chưa ban hành kết luận thanh tra.

“Việc chậm trễ này có lý do của nó. Có những nội dung chúng tôi cần làm việc nhiều lần với đối tượng được thanh tra để làm rõ một số vấn đề, đảm bảo khách quan. Đến nay chưa có kết luận nên chưa thể thông tin cụ thể”, ông Khánh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.