Điện ảnh

Điều lạ của Oscar sau 30 năm

25/02/2019, 14:06

Phần trình diễn của ban nhạc Queen và giọng ca Adam Lambert là phần trình diễn mở màn đầu tiên của Oscar sau 30 năm.

img
Adam Lambert và tay guitar Brian May của ban nhạc Queen.
​​​​​

Sáng 25/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscars chính thức diễn ra tại New York. Đáng chú ý nhất là phần trình diễn mở màn đêm trao giải của ban nhạc rock Queen và giọng ca "American Idol" Adam Lambert. Phần biểu diễn này đánh dấu lần đầu tiên Oscars có trình diễn mở màn sau 30 năm, kể từ năm 1989.

Ban nhạc Queen và Adam Lambert đã có màn kết hợp trong hai ca khúc hit của ban nhạc là “We Will Rock You” and “We Are the Champions”.

Những tiếng guitar và tiếng riff trống sôi động đã khiến không gian nhà hát như vỡ òa. Nhiều ngôi sao Hollywood ở bên dưới đã cùng hòa giọng hát cùng ca sĩ trên sân khấu.

Việc mở màn chương trình truyền hình trực tiếp với phần trình diễn của một ban nhạc rock đánh dấu mốc 30 năm của lễ trao giải Oscar từ năm 1989. Năm đó, chương trình mở màn với những màn trình diễn và vũ đạo dài 11 phút, đã vấp phải những chế giễu, chỉ trích của giới phê bình, trong đó có Rob Lowe.

Trong 30 năm qua, mở đầu của giải Oscar thường những đoạn đoạn độc thoại của người dẫn chương trình, với những lời đùa giỡn của các chính trị gia và những ngôi sao tham dự.

Với mời ca sĩ đồng tính Adam Lambert và ban nhạc Queen được xem là một cách để nhà sản xuất của chương trình tìm cách kéo lại rating, sau lần rating thê thảm và thấp kỷ lục vào năm 2018 của Oscar. Năm nay, chương trình cũng rút thời lượng còn 3 tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.