Điều tra

Điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong vì ngộ độc thuốc sâu

30/03/2017, 07:35
image

Nạn nhân được phát hiện bị ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

1

Một trường hợp ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật được điều trị tại BV Bạch Mai

Ngày 29/3, ông Nguyễn Đông Phong, Trưởng Công an xã Đồng Gia, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng địa phương đang phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Kim Thành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Đỗ Thị L. (SN 1962, trú tại thôn Đại Đồng, xã Đồng Gia, huyện Kim Thành).

Theo thông tin ban đầu, bà Nguyễn Thị L. mắc chứng tâm thần phân liệt nên được người thân đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ năm 2012. Sau một thời gian được điều trị tích cực, bệnh tình của bà L. đã có dấu hiệu thuyên giảm. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2016, bà L. lại có dấu hiệu tái phát và biểu hiện bệnh nặng hơn trước khiến người thân rất lo lắng.

Đến khoảng 9h ngày 28/3, mọi người trong gia đình tá hỏa khi phát hiện bà L. có biểu hiện bị ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật. Ngay sau đó nạn nhân được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng do đã nhiễm độc quá  nặng, đến sáng 29/3, bà L. đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Kim Thành đều cử cán bộ điều tra và nhân viên pháp y về địa phương tiến hành khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân khiến bà L. tử vong. Không nằm ngoài dự đoán, kết qủa cho thấy nạn nhân không bị tác động từ ngoại lực và nguyên nhân tử vong có liên quan đến ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật. Nhiều khả năng nạn nhân trong lúc thiếu tỉnh táo đã tự uống thuốc bảo vệ thực vật để tự vẫn.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.