Điều tra phát tán ca khúc dung tục

10/07/2014, 09:26

Đó là thông tin mà ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) vừa cho biết trong Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm tại Hà Nội.

img

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, hiện trong lĩnh vực quản lý biểu diễn nghệ thuật đã phát sinh hiện tượng một số nghệ sĩ người mẫu, ca sĩ tung các hình ảnh, ca khúc phản cảm lên các trang mạng. 


Ông Chương bày tỏ: “Chúng tôi đang nghiên cứu và có khả năng tạm đình chỉ biểu diễn với nghệ sĩ cố tình sai phạm”. Tuy nhiên, Cục trưởng Cục NTBD cho biết, cái khó là chưa chứng minh được hành vi ai là người đưa clip của các ca sĩ hát nhạc tục tĩu phản cảm. Vậy nên Cục đang phối hợp với Thanh tra Bộ; Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an để tìm ra nguyên nhân, từ đó đưa ra phương án xử lý cuối cùng.


“Sắp tới khi cấp thẻ hành nghề những trường hợp sai phạm như vậy sẽ không được cấp phép”, ông Chương khẳng định.


Theo ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết, trong 6 tháng qua, thách thức quản lý trong môi trường internet, môi trường kỹ thuật số với lĩnh vực biểu diễn và điện ảnh rất là cao. “Ví dụ bài hát Phiếu bé ngoan phát tán trên Youtube truy ra ai đưa lên mạng internet là vô cùng khó. Với điện ảnh cũng thế, ngay bộ phim Căn hộ 69, chúng ta phải kết luận nó là phim hay là cái gì, đưa lên như thế nào, nội dung ra sao thì mới xử lý được. Đó là những thách thức của Thanh tra Bộ. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cục và kiên quyết đẩy lùi những vi phạm này”, ông Thành nhấn mạnh. Trong khi đó, ông Đỗ Duy Anh - Cục phó Cục Điện ảnh cũng nêu những khó khăn trong xử lý vi phạm trong việc phát hành phim trên mạng. “Nếu chặn sever trong nước thì người ta phát ở sever nước ngoài. Sever trong nước thì đăng kí đầy đủ, nhưng sever nước ngoài thì  người ta tự do thiết lập. Đó là vấn đề đau đầu của các nhà quản lý”, ông Đỗ Duy Anh nói.

Phạm Lý
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.