Điều tra

Điều tra vụ bảo mẫu bạo hành nhiều trẻ ở TP.HCM

17/03/2017, 12:42

Hai người phụ nữ giữ trẻ có hành vi bắt các bé nằm ngửa và đút cháo cho các cháu một cách thô bạo.

44

Hình ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ trong lúc ăn và lúc bị cơ quan chức năng kiểm tra.

Ngày 16/3, bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp cho biết, đang phối hợp cùng công an phường, làm rõ hành vi bạo hành trẻ của nhóm bảo mẫu tại một điểm giữ trẻ gia đình.

Cơ sở giữ trẻ này nằm trong hẻm 214 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp. Hai người phụ nữ giữ trẻ tại cơ sở này bị phát hiện có hành vi bắt các bé nằm ngửa và đút cháo cho các cháu một cách thô bạo. Có bé không kịp nuốt đã ói thức ăn, bị bảo mẫu đánh vào mặt và đầu... Ngoài ra, bảo mẫu còn múc cháo trẻ vừa ói ra bắt ăn lại. Không chỉ vậy, trong lúc tắm, các bé còn bị người giữ trẻ đánh vào mặt vì không chịu đứng im…

Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND phường 17 đã lập đoàn liên ngành phối hợp với công an phường xác minh và ngay trong ngày 16/3, cơ quan chức năng đã lập biên bản đình chỉ cơ sở giữ trẻ này để làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, chủ cơ sở là bà Phạm Thị Mộng Thu đã bị công an mời làm việc. Được biết, bà Thu dùng nhà ở làm cơ sở giữ trẻ và nhận giữ khoảng 9 cháu bé trên, dưới 2 tuổi. Ngoài ra, còn có em gái của bà Thu cũng tham gia giữ trẻ.

Sau khi hành vi của bà Thu và em gái bị phát hiện, cơ quan chức năng đã chuyển 7 cháu bé đến trường Mầm non Anh Đào để học tạm thời, còn 2 bé khác được bàn giao về gia đình.

Hiện nay, vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng phường 17, quận Gò Vấp làm rõ để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.