Điều tra

Điều tra vụ “giấu” hàng chục nghìn tấn than tại Quảng Ninh

27/03/2015, 06:30

Kho than bị chôn giấu được phủ đất và rải đá hộc lên trên như một bãi đổ thải.

IMG_0070
Kho than trong quá trình chôn giấu

Trong hai ngày 25 và 26/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46), Bộ Công an phối hợp với Công an Quảng Ninh tiến hành kiểm tra vụ chôn giấu hàng chục nghìn tấn than tại Công ty than Hạ Long (thuộc TKV). Ông Vũ Văn Điền, GĐ Công ty than Hạ Long đã xác nhận thông tin trên.

Điạ điểm cất giấu số lượng than trên thuộc khai trường Tây Khe Sim thuộc khu vực Khe Tam (phường Quang Hanh, Tp. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

IMG_0175
Than sau khi chôn giấu được phủ đất và đá hộc để ngụy trang 

Theo thông tin của PV Báo Giao thông, vụ kiểm tra này nhằm xác minh thông tin tố giác cho rằng tại khai trường có một lượng lớn than đã bị chôn dưới đất đá để ngoài sổ sách. Theo đó, từ cuối năm 2014, hàng chục nghìn tấn than đã bị chôn giấu, phủ đất đá lên trên.

Công ty Than Hạ Long đã để ngoài sổ sách lượng than này, không báo cáo vào số lượng tồn lên Vinacomin. Ước tính giá trị số lượng than này lên đến hàng chục tỷ đồng.

IMG_0165
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hiện trường

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, kho than bị chôn giấu này đã được phủ đất và rải đá hộc lên trên như một bãi đổ thải. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, huy động máy móc, phương tiện bóc gỡ lớp đất đá che phủ để xác định khối lượng và phẩm cấp số than bị chôn giấu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.