Thế giới

Dính bê bối tra tấn, ứng viên giám đốc CIA tìm cách rút lui

07/05/2018, 13:35

Ứng viên Gina Haspel muốn rút lui để tránh một buổi điều trần trước Thượng viện.

1062488246

Bà Gina Haspel

Một số quan chức cao cấp giấu tên của Mỹ đã nói với tờ Washington Post rằng, ứng viên giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) được Tổng thống Donald Trump đề cử là bà Gina Haspel đang tìm cách rút lui.

Các nguồn tin cho biết bà Haspel muốn tránh được phiên điều trần phê chuẩn chức vụ nặng nề này ngày 9/5 và tránh được những tổn hại về danh tiếng cho cả CIA lẫn bản thân bà.

Thứ Sáu tuần trước bà Gina đã được mời tới Nhà Trắng dự phiên họp để nói về những việc bà đã tham gia trong chương trình khảo tra phạm nhân gây tranh cãi của CIA.

Tại cuộc họp này, bà Haspel đã bày tỏ rằng sẵn sàng rút lui để tránh buổi điều trần sắp tới sẽ làm tổn hại đến danh tiếng của CIA.

Tuy nhiên, bà đã được các quan chức của Nhà Trắng ngay lập tức trấn an và tiếp tục tham gia phiên điều trần phê chuẩn chức vụ.

Bà Haspel đã giám sát việc thẩm vấn và tra tấn một tù nhân tại một nhà tù bí mật của Mỹ ở Thái Lan, đồng thời cũng đã tham gia vào việc hủy bỏ những video thẩm vấn này.

Bà Gina Haspel vốn phó giám đốc CIA và được đề cử vị trí giám đốc sau khi ông Mike Pompeo chính thức trở thành Ngoại trưởng vào tháng trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.