Quản lý

Đình chỉ Chi cục trưởng QLĐB II.2, lãnh đạo Cục QLĐB II nói gì?

01/04/2015, 16:36

Hiện tại, Thường vụ Đảng ủy Cục QLĐB II đang tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Việt Phương.

 

images
Ảnh minh họa.

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 31/3, Cục phó Cục QLĐB II - ông Mai Xuân Sơn cho biết, lãnh đạo Cục QLĐB II, Thường vụ Đảng ủy và các phòng, ban liên quan vừa tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2.

Tại cuộc họp, ông Phương đã báo cáo, giải trình rõ lý do khi phát hiện mặt đường bị bong tróc, hư hỏng tại Km 406+280 - Km 406+315 QL1 (đoạn qua xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) lại không báo cáo lên Cục QLĐB II. Theo đó, ngay khi phát hiện hiện tượng mặt đường bị bong tróc, ngày 17/3, Chi cục Quản lý đường bộ II.2 đã lập biên bản làm việc với chủ đầu tư - Ban QLDA 85 và yêu cầu ban chỉ đạo nhà thầu sửa chữa.

Ngay sau đó phía nhà thầu đã lên phương án sửa chữa vị trí hư hỏng. Tuy nhiên, vì thời tiết không thuận lợi, cộng với việc phải đưa dây chuyền thảm từ xa về, nên đến ngày 23/3 nhà thầu mới bắt tay vào sửa chữa. Cũng trong thời gian này, một số báo đưa thông tin không chính xác về việc đường QL1 vừa làm xong đã hư hỏng, gây ra dư luận không tốt.“

Thực ra, xét về trách nhiệm của Chi cục, họ đã làm đúng trách nhiệm. Nhưng họ chủ quan, nghĩ chủ đầu tư, nhà thầu xử lý xong rồi không báo cáo về Cục để lãnh đạo Cục nắm được và có hướng giải quyết thỏa đáng”, Phó Cục trưởng Cục QLĐB II cho hay.

Hiện tại, Thường vụ Đảng ủy Cục QLĐB II đang tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Việt Phương.

Trước đó, ngày 30/3, Cục trưởng Cục QLĐB II Lê Ngọc Minh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 để làm rõ trách nhiệm trong sự việc QL1A đoạn qua xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bị hư hỏng mà không có báo cáo.

Theo đó, kể từ ngày 30/3, ông Phương bị tạm đình chỉ chức vụ Chi cục trưởng và có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ cho Phó chi cục trưởng quản lý, điều hành, đồng thời, làm báo cáo giải trình sự việc có liên quan đến sự việc mặt đường bị bong tróc, hư hỏng tại Km 406+280 - Km 406+315 QL1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.