Pháp luật

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đánh trẻ gây phẫn nộ

20/04/2018, 18:48
image

UBND phường Lê Lợi quyết định đình chỉ cơ sở ABC Montessori Preschool nơi có giáo viên đánh trẻ gây bức xúc dư luận.

31069109_1727825260616948_4010405307250376704_n

Đình chỉ cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool nơi có giáo viên đánh trẻ gây bức xúc dư luận

Chiều 20/4, ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP.Vinh (Nghệ An) cho biết: "Sau khi kiểm tra hoạt động của cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool với cương vị là đơn vị quản lý, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này".

Theo ông Vinh, sự việc giáo viên đánh học sinh tại cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool xảy ra vào chiều 19/4. Đến 22h cùng ngày thì clip được tung lên mạng. Sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã lập đoàn kiểm tra xuống cơ sở này để xác minh, làm rõ vụ việc. Chủ mầm non tư thục ABC Montessori Preschool và giáo viên Hải cũng thừa nhận clip trên được quay tại cơ sở này.

Tại buổi làm việc sáng nay, cô Hải cũng đã chủ động xin lỗi gia đình cháu bé và được chấp thuận. Hiện tại gia đình vẫn cho cháu đi học bình thường.

bao-hanh-tre-nguoiduatin

Cô giáo đánh trẻ tại lớp học (ảnh cắt từ clip)

Sau khi sự việc xảy ra, phường đã yêu cầu các cô giáo có mặt tại clip viết bản tường trình và cô giáo đánh học sinh phải viết bản kiểm điểm. Về phía UBND phường Lê Lợi, với quan điểm xử lý nghiêm túc sự việc, phường đã có văn bản quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này. Riêng cô giáo đánh học sinh buộc phải dừng công tác.

Được biết, cơ sở này cũng đã làm hồ sơn xin UBND TP.Vinh thành lập trường tư thực nhưng qua thẩm định do không đủ điều kiện nên không được đồng ý. Ngày 19/4, cơ sở này mới có giấy phép hoạt động.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 19/4, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nữ giáo viên ôm cháu bé chạy từ phía ngoài vào lớp học. Sau đó, người phụ nữ này bất ngờ ngồi xuống, dùng chân và tay ghì chặt người cháu bé lại. Khi cháu bé cựa quậy, người phụ nữ này dùng tay đánh liên tiếp vào vụng bụng, mông cháu bé. Sau khi clip được đăng tải đã có hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều rất bức xúc trước hành động bạo lực của nữ giáo viên.

Theo người đăng tải clip, hình ảnh này được cắt từ camera giám sát tại một phòng học cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool trên đường Lê Lợi, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Sáng 20/4, ông Lê Trường Sơn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP.Vinh (Nghệ An) cho biết: Sau khi xuất hiện clip, phòng đã vào cuộc tìm hiểu và xác định, đây là clip ghi tại cơ sở mầm non ABC – tại địa chỉ 99 Lê Lợi, TP.Vinh. "Ngay trong đêm, chúng tôi đã yêu cầu nhà trường xác minh, đồng thời yêu cầu báo cáo chi tiết vụ việc".

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.