Pháp luật

Đình chỉ công tác phó trưởng ấp nổ súng trúng dân

06/03/2018, 14:40

Quyết định đình chỉ công tác phó trưởng ấp để làm rõ việc sử dụng súng công cụ hỗ trợ sai chức năng.

Nạn nhân Huy

Sau giằng co vơi ông Tiến, anh Huy bị thương ở tay phải vào cơ sở y tế băng bó vết thương. 

Trưa 6/3, UBND xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa (Long An) xác nhận đã đình chỉ công tác ông Nguyễn Quang Tiến, SN 1956, phó trưởng ấp 4 phụ trách an ninh thuộc xã Hựu Thạnh. Việc đình chỉ này do có liên quan đến việc sử dụng súng công cụ hỗ trợ sai chức năng, nhiệm vụ của ông này.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 19h ngày 28/2, anh Nguyễn Phát Huy (SN 1985, ngụ ấp 4, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Long An) trên đường về gần đến nhà thì gặp ông Tiến cũng đang đi ngược chiều lại. Lúc này ông Tiến đứng lại và yêu cầu anh Huy (do anh Huy cháu họ hàng với ông Tiến) dừng xe để nói rõ chuyện mâu thuẫn trong nội bộ gia đình.

Trong lúc lời qua tiếng lại, bất ngờ ông Tiến móc súng, loại công cụ hỗ trợ ra nhắm vào người đứa cháu “bóp cò”. Viên đạn trúng vào anh Huy chảy máu, hoảng sợ nạn nhân chạy vào nhà để trốn nhưng ông Tiến tiếp tục nổ vài phát súng cho đến khi hết đạn mới dừng lại. Theo người dân khu vực này, giữa ông Tiến với gia đình anh Huy hiện đang tranh chấp về đất đai chờ chính quyền giải quyết.

Một số cán bộ xã cho rằng, việc trang bị súng công cụ hỗ trợ cho phó trưởng ấp phụ trách an ninh quản lý là sai quy định. Ngoài ra, không rõ “súng” có được đăng ký cấp giấy phép của công an tỉnh hay không cũng cần phải làm rõ. Nếu sai, công an phải chịu trách nhiệm liên đới với ông Tiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.