Quản lý

Đình chỉ hoạt động một trung tâm đăng kiểm tại Gia Lai

02/10/2016, 15:27
image

Trung tâm đăng kiểm 81-03D bị đình chỉ do trong thời gian ngắn có 4 đăng kiểm viên vi phạm quy trình kiểm định

images1012254_6tuuyen

Đăng kiểm phương tiện tại một trung tâm đăng kiểm ở Gia Lai (ảnh minh họa, nguồn: baogialai.com.vn)

Sáng nay 2/10, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-03D Gia Lai (trực thuộc Công ty TNHH đăng kiểm xe cơ giới Gia Lai), đại diện Cục Đăng kiểm VN công bố quyết định của Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN về việc đình chỉ chức danh đăng kiểm viên (ĐKV) trong 1 tháng đối với ĐKV Phan Văn Lộc và Trần Anh Quang do trước đó bị phát hiện vi phạm quy trình kiểm định. Đặc biệt, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng công bố quyết định đình chỉ hoạt động Trung tâm đăng kiểm 81-03D trong 1 tháng, tính từ ngày 3/10/2016.

Ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới của Cục Đăng kiểm VN cho biết, lý do đình chỉ hoạt động trung tâm là do trong tháng 8/2016, trung tâm này có 2 ĐKV khác là Ngô Văn Dâu và Ngô Thanh Phú bị đình chỉ công tác do vi phạm quy trình kiểm định phương tiện. Theo quy định của Nghị định 63 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới (có hiệu lực thi hành từ 1/7/2016), đơn vị đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động nếu trong thời gian 12 tháng có từ 3 lượt ĐKV trở lên bị đình chỉ công tác. Ông Hệ cũng cho biết, đây là trường hợp đơn vị đăng kiểm đầu tiên bị đình chỉ theo quy định tại Nghị định 63.

Cục Đăng kiểm VN đã tiến hành kiểm kê, niêm phong ấn chỉ kiểm định và giao lại cho Trung tâm đăng kiểm 81-03D chịu trách nhiệm bảo quản cho tới khi có ý kiến hoặc văn bản của Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN. Trong thời gian trung tâm dừng hoạt động, trung tâm phải bố trí cán bộ, nhân viên trực giải quyết các thủ tục liên quan đến phương tiện theo quy định.

Đại diện Cục Đăng kiểm VN đã phân tích rõ các sai phạm, đồng thời đề nghị cán bộ, ĐKV, nhân viên của trung tâm rút kinh nghiệm sâu sắc để không xảy ra tái phạm sau khi đơn vị được phép hoạt động trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.