Giao thông

Đình chỉ những cá nhân để "Xe cũ nát lọt “lỗ kim” đăng kiểm"

10/07/2017, 18:13

Cục Đăng kiểm VN yêu cầu đình chỉ các cá nhân, làm rõ sai phạm vụ “Xe cũ nát lọt “lỗ kim” đăng kiểm.

dang-kiem

Nhiều xe cũ nát vẫn “đủ điều kiện” lưu hành? Ảnh: thanhnien.vn

Hôm nay (10/7), Cục Đăng kiểm VN đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về việc xử lý thông tin phản ánh trên Báo Thanh niên: “Xe cũ nát lọt “lỗ kim” đăng kiểm” phản ánh về tình trạng có dấu hiệu làm sai quy trình trong kiểm định xe cơ giới của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5007V tại TP. Hồ Chí Minh. 

Văn bản do Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình ký cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cục đã thực hiện các biện pháp xử lý. Trong đó, Cục Đăng kiểm VN đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 5007V tạm thời đình chỉ công tác đối với các cá nhân có liên quan theo phản ánh để kiểm điểm làm rõ; Phúc tra lại kết quả kiểm định đối với các phương tiện. Đồng thời, Cục Đăng kiểm VN yêu cầu lãnh đạo đơn vị tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân, báo cáo kết quả về Cục Đăng kiểm VN. “Khi có kết quả, sẽ xử lý nghiêm tập thể và cá nhân vi phạm theo quy định”, ông Hình khẳng định.

Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, ngay chiều nay (10/7) đã cử Đoàn công tác do Phó Cục trưởng Nguyễn Minh Cương làm trưởng đoàn làm việc với toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5007V để kiểm điểm các sai phạm. Cùng đó, Cục Đăng kiểm VN sẽ triệu tập lãnh đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới khu vực TP. Hồ Chí Minh và tiếp tục triệu tập lãnh đạo các đơn vị ở các khu vực khác để quán triệt, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng kiểm định, phòng chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm; Mặt khác, tăng cường kiểm tra đột xuất hoạt động kiểm định của các đơn vị đăng kiểm nhằm phát hiện các vi phạm, các bất cập trong hoạt động của các đơn vị để tiếp tục hoàn thiện; Xử lý nghiêm các vi phạm và công khai việc xử lý vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Cục Đăng kiểm VN, tính đến 10/7/2017, Cục đã tiến hành  kiểm tra đột xuất 57 lần, đình chỉ chức danh có thời hạn 25 đăng kiểm viên sai phạm.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.